New York tăng cường an ninh vào dịp đón Giao Thừa

RFI

Đăng ngày 31-12-2015 

mediaTimes Square ở New York, 29/12/2015.REUTERS/Lucas Jackson
Chính quyền New York, Hoa Kỳ, khẳng định là không hề có mối đe dọa khủng bố nào vào đêm Giao thừa. Nhưng đồng thời, Thị trưởng thành phố lại cho biết là an ninh đã được tăng cường, đặc biệt là tại Times Square, nơi sẽ có tới khoảng một triệu người tới đón năm mới 2016 vào đêm nay. 6000 cảnh sát đã được huy động, kể cả lực lượng chống khủng bố.





Từ New York, thông tín viên Gregoire Pourtier gửi về bài phóng sự về bầu không khí chuẩn bị đón mừng năm mới tại Times Square :
Times Square lúc nào cũng đông người và các hoạt động chuẩn bị đón mừng năm mới vẫn diễn ra tấp nập. Sân khấu biểu diễn ca nhạc đã được dựng lên. Xe cộ của nhiều đài truyền hình đã hiện diện đông đảo trong khu vực.
Giữa đám đông, Jean Pierre chào mời hướng dẫn khách du lịch tham quan. Anh vẫn thường xuyên làm việc ở đây và năm nay, anh nhận thấy, du khách vẫn đông nhưng cũng có nhiều cảnh sát hơn so với năm trước. Anh nói : Năm nay, có nhiều cảnh sát hơn, để tránh tái diễn những gì đã xẩy ra ở các nước khác, vì lý do khủng bố. Khắp nơi có camera quan sát.
Tuy vậy, lực lượng cảnh sát bảo đảm an ninh cũng được bố trí một cách kín đáo. Người ta chỉ thấy một vài xe cảnh sát đậu gần quảng trường và một số nhân viên an ninh đeo súng đi tuần, trông rất ấn tượng, nhưng cũng không lộ liễu như nhân vật Dark Vador (trong phim Star War) hay chú thỏ Mickey đứng chụp ảnh với trẻ em ở đây.
Hôm nay, thứ Năm, 31/12, xe cộ sẽ bị cấm vào Times Square từ 16 giờ, giờ địa phương và tất cả mọi người ra vào đây sẽ bị khám xét. Cô Cherry có mặt ở Times Square cùng với gia đình. Cô khẳng định : Người ta không thể sống trong sợ hãi. Tôi sống ở New York và tôi chẳng sợ gì cả. Cảnh sát New York là giỏi nhất. Nơi đây sẽ được bảo đảm an ninh tốt nhất thế giới, như mọi khi.
Tối nay, cô sẽ quay lại Times Square để đón chào năm 2016, cùng với khoảng một triệu người".

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?