Trung Quốc điều tàu trinh sát điện tử đến Biển Đông

Theo RFI

mediaTàu trinh sát Trung Quốc kiểu 815 AẢnh Wikipédia
Theo báo chí Trung Quốc, một tàu trinh sát điện tử vừa được điều đến Biển Đông cùng với 2 tàu khác để tăng cường cho hạm đội của Trung Quốc tại vùng biển này.
Hôm qua 28/12/2015, China Military Online, một trang thông tin do nhật báo Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc bảo trợ, loan tin là ba chiếc tàu, gồm tàu trinh sát điện tử Neptune cùng với một tàu tiếp liệu và một tàu khảo sát ngoài khơi đã bắt đầu tham gia hoạt động ở Biển Đông kể từ thứ Bảy tuần trước.
Tàu trinh sát điện tử Neptune có khả năng hoạt động liên tục trong mọi điều kiện thời tiết để trinh sát nhiều mục tiêu trong một phạm vi nhất định. Còn tàu tiếp liệu Luguhu được thiết kế để vận chuyển thiết bị, vật liệu cho lực lượng Trung Quốc đóng trên quần đảo Trường Sa. Tàu này có thể thực hiện những nhiệm vụ khác như hỗ trợ y tế và huấn luyện.
Chiếc tàu thứ ba mang tên Tiền Học Sâm ( Qian Xuesen ) có nhiệm vụ khảo sát đại dương và các đảo, quan sát khí tượng hải dương ngoài khơi, cũng như góp phần cung cấp các dữ liệu cơ bản cho việc bảo đảm an toàn hàng hải và nghiên cứu.
Việt Nam chế tạo máy bay không người lái
Về phần Việt Nam, báo chí trong nước gần đây đã đưa thông tin và hình ảnh về một mẫu máy bay không người lái (  UAV ) cỡ lớn, mang số hiệu HS-6L, có khả năng hoạt động suốt 35 tiếng đồng hồ, với phạm vi hoạt động lên tới 4.000 km. Đây là sản phẩm do Viện Hàn lâm Khoa học - Công nghệ Việt Nam với Bộ Công An hợp tác chế tạo, được hoàn tất vào đầu tháng 11/ 2015.
Theo dự kiến, HS-6L sẽ được đem ra bay thử nghiệm trên Biển Ðông vào quý thứ hai của năm 2016. Loại máy bay không người lái này có thể được sử dụng để giám sát căn cứ hải quân Trung Quốc trên đảo Hải Nam và các cơ sở quân sự ( hải cảng, phi đạo ) mà Bắc Kinh đang xây trên Biển Đông.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?