Dubai nỗ lực khống chế hỏa hoạn ở khách sạn sang trọng

Khói và lửa bùng ra khỏi toà nhà nơi có khách sạn The Address ở Dubai, Liên hiệp Các Tiểu Vương quốc Ả-rập, 31/12/2015.

Khói và lửa bùng ra khỏi toà nhà nơi có khách sạn The Address ở Dubai, Liên hiệp Các Tiểu Vương quốc Ả-rập, 31/12/2015. 
Theo BBC 
Mọi người đã được di tản khỏi một khách sạn sang trọng ở thành phố Dubai vẫn đang cháy sau khi lửa bùng lên cuối ngày thứ Năm.
Cảnh sát trưởng thành phố, Tướng Khamis Matar al-Mzeima, cho biết tất cả những người cư ngụ đã thoát ra khỏi khách sạn 63 tầng, được gọi là The Address.
Nhà chức trách cho biết hiện giờ 90 phần trăm ngọn lửa đã được khống chế trong khi màn bắn pháo hoa mừng năm mới vẫn diễn ra đúng nửa đêm (giờ địa phương).
Trước đó những người đón giao thừa đã tụ tập đông đảo tại khách sạn này, rồi đám cháy bùng lên vào khoảng 9 giờ 30 phút tối (khoảng 1730 UTC). Ít nhất 14 người bị thương.
Khách sạn này đứng đối diện không xa tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới, Burj Khalifa, được báo là không bị cháy. Burj Khalifa, cao hơn 800 mét, là tiêu điểm của màn bắn pháo hoa ngoạn mục dọc theo bờ sông Dubai để đón mừng năm mới. Các giới chức nói rằng màn trình diễn sẽ vẫn tiếp tục theo kế hoạch. 
Ngọn lửa nhanh chóng lan ra hơn 20 tầng của khách sạn, cháy phừng phừng trong đêm và có thể được nhìn thấy rõ hàng cây số từ tất cả các hướng.
Thông tín viên của VOA đang ăn tối ở gần hiện trường vụ hỏa hoạn ở trung tâm Dubai khi đám cháy bùng ra.
Trong vòng nửa tiếng đồng hồ, ngọn lửa đã lan tới đỉnh của tòa tháp khách sạn và bầu trời đầy khói đen dày đặc. Những mảnh đang bốc cháy rơi xuống mặt đất.
Những người mục kích cho biết hàng chục ngàn người đã chen chúc vào khu vực trung tâm thành phố gần khách sạn đang cháy và Burj Khalifa.
Khách sạn này, nơi ưa thích của những người nổi tiếng quốc tế và khách du lịch giàu có, đã đông nghịt người vào thứ Năm bởi vì đây là địa điểm lý tưởng để xem pháo hoa.
Nhà chức trách ở Liên hiệp Các Tiểu Vương quốc Ả-rập trước đó trong ngày thứ Năm nói rằng hàng ngàn nhân viên an ninh được điều động để làm nhiệm vụ bảo vệ hoạt động đón mừng năm mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?