Giải tán Đảng Cộng sản Việt Nam thế nào để đất nước không bị hao tổn?

Posted by adminbasam on 29/12/2015

29-12-2015
Đi lên kẹt núi, trở lại kẹt sông. Phe thân Tàu lên thì đất nước vô vòng bắc thuộc. Phe X lên (nghe nói thân Mỹ mà không thấy chứng minh), đất nước sẽ sa vào cảnh độc tài gia đình trị cùng với băng đảng mafia. Đâu là giải pháp có lợi nhứt cho đất nước và dân tộc Việt Nam ?
Mấy năm nay tôi đã dự đoán được cái cảnh « cá đối bằng đầu », không ai phục ai trong đảng, cho nên đã đưa ra một phương pháp để giải quyết nhằm tránh việc đất nước sụp đổ vì khủng hoảng lãnh đạo.
Đảng CSVN trước sau gì cũng phải giải tán. Đất nước VN dù sớm dù muộn, cũng sẽ được dân chủ hóa. Vấn đề là giải tán đảng thế nào để đất nước không bị hao tổn.
Thuợng sách là ông Trọng tuyên bố giải tán đảng. Ông Trọng, sẽ được lịch sử ghi nhận là người có công đầu trong công cuộc dân chủ hóa đất nước. Ông Trọng và phe (bảo thủ) trong đảng có thể thành lập đảng (thí dụ đảng xã hội). Phe ông X sẽ lập ra đảng X. Phe không theo ai, có thể lập ra đảng « dân chủ xã hội ».
Trung sách là hai phe (bảo thủ và cấp tiến) bất phân thắng bại trong đại hội kỳ tới. Điều này có nghĩa là « tẩy » của các bên bị đối thủ « lật » lên. Mặt mày ai cũng nhơ nhuốc. Sẽ đưa đến tình trạng không ai nhìn mặt ai. Chắc chắn sẽ đưa đến tình trạng « lưỡng bại câu thuơng ». Đảng vì vậy cũng phân chia mà trong tình trạng này nhân sự của đảng phân hóa như nồi xà bần. Các phe cũng sẽ thành lập đảng, cũng tranh dành quyền lực. Hậu quả sẽ đưa đến việc bất ổn thường trực. Đảo chánh, chỉnh lý… có thể xảy ra mà việc này sẽ làm cho VN lệ thuộc vào nước ngoài.
Hạ sách là một phe dựa vào thế lực ngoại bang, (thí dụ phe bảo thủ dựa vào TQ), phe kia chắc chắn sẽ đảo chánh. Dĩ nhiên quân TQ sẽ đổ vào để cứu giá. Đất nước có nguy cơ chia đôi.
Nếu các bên có giải pháp trung dung, úm ba la bốn ta cùng ngồi lại, vũ như cẩn, thì chắc chắn sẽ có một cuộc cách mạng. Những đảng viên trẻ ở lứa tuổi thay thế không thể khoanh tay nhìn mấy ông già tiếp tục ngồi, trong khi mấy ông này tài cán không ra gì mà lại còn tham nhũng thối nát.
Bằng không, nồi xúp de trong xã hội ngày càng tăng áp suất. Đến một lúc nào đó sẽ bùng nổ, xã hội loạn lạc, máu chảy đầu rơi. Đây là tình huống tệ hại nhứt. Đảng CS sẽ đi vào quá khứ bằng cái quan tài, hay bằng « thuyền hoa trên sông máu ». Đất nước sẽ rơi vào hỗn loạn, 12 sứ quân mà mỗi sứ quân được một ngoại bang chống lưng.
Tôi cũng có thêm một ý kiến, không phải cho phe CS, mà cho « phe dân chủ ».
Đó là « hướng dẫn dư luận » thì đừng hướng dẫn để người ta vào tù. Hướng dẫn dư luận, trong chừng mực là làm cho người ta ý thức được những vấn đề của đất nước.
Tôi thấy một số tổ chức « năng nổ » ở hải ngoại, luôn hướng dẫn để người ta vô tù. Mục đích của họ là vậy hay do mù tịt về đường lối tranh đấu ? Dầu thế nào, việc này cần phải chấm dứt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?