Mỹ đòi phong tỏa 40 tỉ USD của ông Putin?


Published on December 29, 2015   ·   No Comments 
obamaputin

Mỹ đang tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt lên ông Putin, người được cho là đang nắm giữ khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ.
TTXVN đưa tin, ngày 20/4, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã bác bỏ các cáo buộc “vô lý” mà Washington có thể nhằm trực tiếp vào Tổng thống Nga Vladimir Putin nếu áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt chống nước này.
Trước đó, tạp chí The Times dẫn các nguồn giấu tên đăng trong một bài báo hôm 18/4 rằng Mỹ đang tìm cách áp đặt các lệnh trừng phạt lên ông Putin, người được cho là đang nắm giữ khoảng 40 tỷ USD tại các ngân hàng ở Thụy Sĩ.
Theo tờ báo, Washington có thể tìm kiếm sự hỗ trợ từ phía Thụy Sĩ để tiến hành hành động này.
Trong khi đó, người phát ngôn Peskov khẳng định: “Đó rõ ràng là một trò lừa đảo, một cáo buộc vô lý”.
Bên cạnh đó, hãng RT dẫn lời chuyên gia phân tích quân sự Mỹ Ralph Peters cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin có tầm nhìn xa, không giống như người đồng cấp Mỹ Barack Obama.
Theo quan điểm của ông Peters, các thỏa thuận gần đây tại Geneva (Thụy Sĩ) là chiến thắng của ông Putin nhưng là thất bại của ông Obama.
Nhà phân tích Mỹ thừa nhận rằng vào thời điểm hiện tại, Tổng thống Nga là “chính trị gia mạnh nhất, hiệu quả nhất và sáng chói nhất trên vũ đài quốc tế.”
Ông Obama không có một số phẩm chất như ở Tổng thống Nga – đó là khả năng tư duy về triển vọng dài hạn và nỗ lực đoán biết những gì sẽ diễn ra trong các thập kỷ tới.
Chuyên gia này nhận định: “Tầm nhìn xa này đem lại cho ông ấy (Tổng thống Putin) sức mạnh khổng lồ.”
THEO BÁO ĐẤT VIỆT

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?