Cảnh sát Brazil buộc tội tay bơi Mỹ Ryan Lochte

Cảnh sát Brazil buộc tội tay bơi Mỹ Ryan Lochte

26/08/2016
Cảnh sát Brazil buộc tội vận động viên bơi lội người Mỹ Ryan Lochte khai gian về việc bị cướp dí súng tấn công trong thời điểm dự Olympic tại Rio de Janeiro.

Thông cáo của cảnh sát cũng đề xuất tòa án phát giấy triệu tập với tay bơi giành huy chương vàng Olympic.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã nhận thông tin về vụ việc.

Ông Lochte rời Brazil sau kỳ Olympic trước khi ông có khả năng bị thẩm vấn về cáo buộc bị cướp được xác nhận là gian dối.

Lúc đầu, Lochte tuyên bố rằng ông và ba đồng đội đã bị những người đàn ông đeo huy hiệu cảnh sát cướp chĩa súng trong một chiếc taxi khi họ trên đường về làng Olympic sau một buổi tiệc.

Nhưng cảnh sát nói rằng ông đã dựng lên câu chuyện này và video tại hiện trường cho thấy nhóm này phải làm việc với nhân viên bảo vệ sau khi họ phá hoại nhà vệ sinh tại trạm xăng.

Tay bơi Mỹ thừa nhận đã say rượu và xin lỗi, nhưng bây giờ ông phải quyết định có quay lại Brazil để biện hộ trước cáo buộc hay không.

Nếu bị kết tội, ông phải đối mặt với án phạt tối đa 18 tháng tù giam.

Tay bơi 32 tuổi có thể bị xét xử vắng mặt.

Tuy nhiên, có thể hiểu rằng nếu ông Lochte tham dự phiên tòa, ông có thể đồng ý trả một khoản tiền phạt như đồng đội Jimmy Feigen, người liên quan đến vụ việc.

Ông Feigen đồng ý trao 11.000 đôla cho một tổ chức từ thiện của Brazil để khép lại vụ việc.

Mỹ và Brazil có hiệp ước dẫn độ mà Brazil đã xem thường trong quá khứ. Nhà chức trách ở Mỹ có thể hành xử tương tự trong trường hợp ông Lochte bị tòa phán quyết có tội. – BBC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?