Lại rớt máy bay quân sự, Thủ tướng CSVN yêu cầu ‘rà soát quy trình bay’

Lại rớt máy bay quân sự, Thủ tướng CSVN yêu cầu ‘rà soát quy trình bay’

26/08/2016
Một máy bay quân sự huấn luyện L-39 của CSVN vừa bị rơi ngày hôm nay (26/8) tại tỉnh Phú Yên khiến 1 viên phi công tử nạn, nguyên nhân được Bộ Quốc phòng csvn cho biết là do hỏng động cơ. Đây là vụ rớt máy bay quân sự thứ 3 của Việt Nam kể từ tháng 6 tới nay.

Các vụ rớt máy bay quân sự gây chết người liên tục xảy ra gần đây khiến nhiều người quan ngại về kỹ thuật và quy trình bảo đảm an toàn bay trong công tác huấn luyện quân đội Việt Nam. Thủ tướng csvn Nguyễn Xuân Phúc trong cùng ngày đã ra công điện chỉ đạo Bộ Quốc phòng phải xác định nguyên nhân và rà soát toàn bộ quy trình trong huấn luyện, điều hành bay để tránh xảy ra tai nạn tương tự trong tương lai, đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình viên phi công gặp nạn.

Máy bay L-39 là loại máy bay huấn luyện chiến đấu do hãng Aero Voochody của Tiệp Khắc sản xuất từ thập niên 1960. Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết đây là loại máy bay tốt nhất của Không quân Việt Nam và hiện được sử dụng để huấn luyện phi công quân sự. Hiện Không quân Việt Nam có khoảng 40 chiếc L-39 và hầu hết phi công chiến đấu của Việt Nam đều được huấn luyện trên máy bay L-39.

Tai nạn mới nhất đã khiến học viên phi công bay huấn luyện Phạm Đức Trung, 22 tuổi, bị thiệt mạng.

Theo Báo Tuổi Trẻ, chiếc máy bay của Trung đoàn 910 đã rơi ngay sau khi cất cánh được vài phút.

Báo Thanh Niên cho biết chỉ huy bay đã ra lệnh cho phi công nhảy dù nhưng tai nạn đã xảy ra.

Chiếc L-39 đã va quẹt vào giải phân cách quốc lộ 1 trước khi rớt xuống một ruộng lúa ở thị trấn Hòa Vinh, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, khiến lực lượng công an phải can thiệp để không xảy ra ách tắc giao thông trên đoạn đường này.

Báo Dân Việt dẫn lời Đại tá Nguyễn Đức Quý, Phó hiệu trưởng Trường Sĩ quan không quân, Quân chủng Phòng không Không quân Việt Nam, xác nhận chỉ có một học viên bay đơn trên máy bay.

Báo Thanh Niên cho hay một người dân địa phương, ông Đặng Hùng, cũng đã bị sức gió của máy bay trước khi rơi đánh bật cả người và xe xuống đường khiến ông bất tỉnh. Hiện ông Hùng đã ổn định, có nhiều vết thương và chảy máy ra lỗ tai.

Trong tháng 6, Việt Nam đã xảy ra vụ rớt máy bay quân sự Su-30MK2 khiến 1 phi công tử nạn. Máy bay tìm kiếm cứu nạn CASA-212 đi tìm chiếc máy bay trên cũng đã mất tích ở vùng biển phía nam đông nam đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) khiến phi hành đoàn gồm 9 người cũng được xem là “đã hy sinh”. – VOA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện