Trump giới thiệu lãnh đạo Brexit tại cuộc vận động tranh cử

No sub-categories
Trump giới thiệu lãnh đạo Brexit tại cuộc vận động tranh cử
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã mang đến một khách mời đặc biệt tại một cuộc mít tinh tối 24/8 ở Jackson, Mississippi – cựu chủ tịch Đảng Độc lập Anh Nigel Farage.

Farage là một nhà lãnh đạo của chiến dịch có tên Brexit, trong đó cử tri Anh đã bỏ phiếu để đưa nước họ ra khỏi Liên hiệp châu Âu trong một cuộc trưng cầu hồi tháng 6.

Trump là người ủng hộ mạnh mẽ Brexit. Khi ông đưa ông Farage lên sân khấu, Trump nói đã đến lúc Mỹ tuyên bố độc lập khỏi những điều mà ông gọi là doanh nghiệp kiểm soát chính phủ, đặc quyền đặc lợi và một hệ thống gian lận.

Bộ máy vận động của Trump nói ông có kế hoạch sửa đổi đề xuất về nhập cư của ông, trong đó ông đã hứa sẽ ngăn chặn người Hồi giáo đi đến Mỹ, đồng thời trục xuất hàng triệu người khác đã nhập cảnh bất hợp pháp vào nước Mỹ.

Ông nói với Fox News rằng ông sẽ “xoa dịu” các đề xuất nhập cư của ông bằng cách làm việc với những người bất hợp pháp nhưng không ban cho họ sự ân xá. Nhưng trong buổi tối 24/8, đã không có dấu hiệu gì về việc làm mềm đi.

Trước đó, hôm 24/8, ở Tampa, Florida, Trump nói ông sẽ áp thuế đối với hàng TC nhập khẩu vào Mỹ để “tạo sân thi đấu bằng phẳng trong lĩnh vực thương mại”.

Ông nói TC phải hiểu rằng “chúng tôi từ giờ sẽ nghiêm túc, không tiếp tục dễ dãi như trước nữa. – Theo VOA

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?