TC cải tiến hệ thống tên lửa địa đối không

30/08/2016

Trang mạng bộ Quốc Phòng hôm qua 29/08/2016 thông báo hệ thống tên lửa địa đối không đã được nâng cấp, sẵn sàng chiến đấu và có thể nhắm đến những mục tiêu xa hơn so với các hệ thống tên lửa khác.

Trong một thông cáo được tờ South China Morning Post hôm nay trích dẫn, phát ngôn viên lực lượng không quân Thân Tiến Khoa (Shen Jinke) cho biết là quân đội nước này đã hoàn thiện công tác đại tu hệ thống phòng thủ tên lửa địa đối không do TC chế tạo. Giàn tên lửa này giờ có thể đánh chặn các loại hỏa tiễn từ tầm ngắn đến tầm xa và các mục tiêu từ thấp đến cao.

Đại diện lực lượng không quân TC cho rằng: “Hệ thống phòng không và chống tên lửa là một yếu tố quan trọng trong việc tăng cường khả năng tác chiến của không quân ” và “lực lượng không quân đang thiết kế một hệ thống phòng thủ phòng không và không gian hợp nhất” và đang chuyển đổi từ lực lượng phòng thủ không phận lãnh thổ thành một lực lượng có khả năng thực hiện cả phòng thủ lẫn tấn công.

Trong quá trình đại tu, không quân đã sử dụng các công nghệ nước ngoài và cải tiến các loại tên lửa do TC chế tạo, bao gồm các hệ thống HQ-9, HQ-6 và HA-12.

Chuyên gia quân sự Tống Trung Bình (Song Zhongping) nhận định dường như có một sự thay đổi lớn đối với các loại tên lửa, do các mối đe dọa trong tương lai từ trên không sẽ không còn chỉ là những chiến đấu cơ nữa. Theo Tống, “ với việc tập trung chống tên lửa, không lực Trung Quốc giờ đã hoàn thiện một hệ thống có khả năng đánh chặn ở tầm trung và xa ”.

Sự việc cũng cho thấy là “Quân đội Giải phóng Nhân dân đang tỏ ra minh bạch hơn về chương trình phát triển vũ khí, và chứng tỏ sự tự tin về khả năng chiến đấu”. 

Theo South China Morning Post, thông báo này được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên Biển Đông. Đồng thời, Bắc Kinh phản đối việc Seoul cho triển khai hệ thống lá chắn tên lửa THAAD của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Hàn Quốc. – Theo RFI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?