Liên Hiệp Quốc lên án mạnh mẽ Bình Nhưỡng thử tên lửa

Liên Hiệp Quốc lên án mạnh mẽ Bình Nhưỡng thử tên lửa

Posted on 27/08/2016 
Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hôm qua, 26/08/2016, đã lên án mạnh mẽ Bắc Triều Tiên bắn thử tên lửa và đã đồng thuận đưa ra một loạt các “biện pháp quan trọng” để đáp trả vụ bắn thử mới nhất này.

Nghị quyết đã được tất cả 15 thành viên trong Hội Đồng Bảo An thông qua, bao gồm TC, đồng minh chính của chế độ Bình Nhưỡng. Văn bản của Hội Đồng Bảo An lên án không chỉ vụ bắn thử mới nhất mà cả lần thử hôm 02/08/2016 và hai đợt khác trong tháng 07/2016.

Các thành viên của Hội Đồng cho biết sẽ “tiếp tục giám sát chặt chẽ tình hình và bổ sung thêm các biện pháp trừng phạt quan trọng”. Tuy nhiên, văn bản không nêu rõ cụ thể các biện pháp.

Ngày 24/08/2016 Bình Nhưỡng loan báo bắn thử thành công tên lửa từ tầu ngầm. Nhật Bản khẳng định hỏa tiễn đã đi được 500km và đã xâm nhập vào không phận nước này. Thủ tướng Shinzo Abe cho đấy là “một mối đe dọa nghiêm trọng…, một hành vi vô trách nhiệm không thể dung thứ”.

Các nghị quyết của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nghiêm cấm Bình Nhưỡng phát triển chương trình tên lửa đạn đạo. Tuy nhiên, Bắc Triều Tiên đã liên tục tiến hành các vụ bắn thử tên lửa kể từ sau lần thử hạt nhân lần thứ tư diễn ra hồi đầu năm nay. – Theo RFI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?