Sacramento Tưởng Niệm Cố GS Nguyễn Ngọc Huy: Phát biểu của Luật sư Trần Minh Nhựt

Sacramento Tưởng Niệm Cố GS Nguyễn Ngọc Huy: Phát biểu của Luật sư Trần Minh Nhựt
Luật sư Trần Minh Nhựt Cựu Dân Biểu VNCH, Đại Gia Đình NGUYỄN NGỌC HUY

Posted on 27/08/2016 
Kính thưa toàn thể quý vị,
Hôm nay , ngày Thứ Bảy, 20 tháng 8, năm 2016, toàn thể Đồng Hương VN chúng ta có mặt tại đây, Sacramento, Thủ Phủ của TB California, Hoa Kỳ để tưởng niệm một người con ưu tú của Dân Tộc Việt Nam, Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy.
Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy qua đời ngày 28-7-1990 tại Paris, Pháp quốc vì bạo bịnh. Giáo Sư Nguyễn Ngọc Huy mất trên đường tham dự Đại hội Liên Minh Dân chủ Việt Nam toàn thế giới được tổ chức tại Hòa Lan. Tính đến nay đã 26 năm. Sau khi Ông mất, ngoài thân tộc của Ông còn có một số đồng chí và đồng môn với Ông đã có di ảnh thờ trong nhà nên năm nào cũng vậy, cứ đến những ngày này  song song với con cháu trong gia đình cúng giỗ và các tổ chức chánh trị do Giáo sư lãnh đạo khắp nơi trên thế giới đều tổ chức Lễ Tưởng Niệm mở rộng với đổng hương VN cùng tham dự.
Năm nay, Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy tổ chức nơi đây lễ tưởng niệm nhằm mục đích tưởng nhớ Giáo sư và những đóng góp của Người Con ưu tú của Dân Tộc mà trọn đời đã hy sinh tận tụy đấu tranh cho một quốc gia Việt Nam độc lập, tự do, cho nền dân chủ pháp trị cho dân tộc Việt Nam. Sự hy sinh đấu tranh của GS Nguyễn Ngọc Huy cho Dân Tộc VN thật hào hùng và vĩ đại khiến khi hay tin Ông mất, Vị Cựu Tổng Thống Hoa Kỳ George Bush chia buồn với nội dung là …. Không những Ông đã phục vụ cho Dân Tộc VN mà còn phục vụ cho dân chúng Hoa Kỳ và còn là tấm gương PHỤC VỤ ĐỐI VỚI CÁC THẾ HỆ MAI SAU !!!  Hơn thế, Tại một buổi họp Quốc Hội Canada, chính khách nổi tiếng, Dân Biểu David Kilgour đã mạnh mẽ ca ngợi …Cố GS NGUYỄN NGỌC HUY là một MAHATMA GANDHI CỦA VIỆT NAM !!!  Điều không ít người VN tỵ nạn chúng ta ngạc nhiên là Vị Giáo Sư người Mỹ thông thạo tiếng Việt, thâm cứu Văn Học và Lịch Sử VN , GS Stephen B. Young luôn thể hiện sự kính trọng và khâm phục tinh thần hy sinh, đạo đức trong sáng và kiến thức uyên bác của GS Nguyễn Ngọc Huy mà cho đến nay trong nhiều bài viết về VN Ông vẫn luôn nhắc đến lập trường Ái Quốc, DÂn Tộc không CS cùa Cố GS NNH !!!
Tin GS Nguyễn Ngọc Huy vĩnh viễn ra đi lúc bấy giờ đã gây sự thương tiếc , cảm phục và sự mất mát to lớn cho công cuộc đấu tranh giải thể chế độ CSVN trong cộng đồng tỵ nạn VN chúng ta . Ký giả Lô Răng cho rằng …. Mất mát này là to lớn nhất của Người Quốc Gia Hải Ngoại !!! Cưu Dân Biểu VNCH Dương Thanh Tồn vinh danh Cố GS Nguyễn Ngọc Huy là DANH NHÂN THỜI ĐẠI CHÚNG TA !!!   Ông Phạm Nam Sách, Cựu Nghị Sĩ VNCH  với nổi tiếc thương và cảm mến sự đóng góp to lớn của Cố GS qua bài viết “SUỐI TUÔN GIÒNG LỆ“.  Nhiều nhiều không kể siết lúc bấy giờ của mọi giới đồng bào biểu tỏ nổi tiếc thương và sự mất mát to lớn trong CUỘC ĐẤU TRANH CỦA DÂN TỘC VN TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC về NGỌN HẢI ĐĂNG NGUYỄN NGỌC HUY VỤT TẮT!!!
Tại Việt Nam, ngay khi tin GS Nguyễn Ngọc Huy qua đời được Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ VOA loan báo, một số Anh Em tôi vừa ra khỏi nhà tù VC sau hơn 13 năm khổ sai , Cựu Đại Tá Dương Hiếu Nghĩa, Cựu Đại tá Dân Biểu Nhan Minh Trang, Cựu DB Phạm Văn Trọng , Cưu DB Trương Vỹ Trí, tôi, Cựu DB Trần Minh Nhựt… đã cùng một số Chiến hữu Phong Trào Quốc Gia Cấp Tiến và các Đồng chí Đảng Tân Đại Việt còn kẹt lại trong nước, âm thầm tổ chức một Buổi Lễ Cầu Siêu cho Cố GS tại một ngôi chùa thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất tại Gò Vấp, Gia Định rất trang nghiêm và nhiều xúc động không ai kềm giữ được giọt lệ tiếc thương người quá Cố!!!
Đã 26 năm trôi qua, hơn một phần tư đời trăm năm con người, không những chúng ta hôm nay có mặt tai đây mà nhiều nơi khắp thế giới tổ chức Tưởng Niệm Cố GS Nguyễn Ngọc Huy, tuy tro xác ông đã gởi theo đòng Đại Dương , nhưng kho tàng di sản mà Ông để lại cho Hậu thế rất to lớn từ Văn Học, Văn Hóa, Giáo Dục, Chính Trị, Ngoại Giao, Quân Sự là vô giá nhất là LÝ TƯỞNG DÂN TỘC SINH TỒN là khắc tinh của chủ nghĩa CS mà Đại Gia Đình NGUYỄN NGỌC HUY tiếp tục thục hiện không ngừng nghĩ !!!
Nhân dịp này chúng tôi muốn thưa rõ: Khác với gia đình Nguyễn Ngọc Huy chỉ gồm con cháu và những người thân trong giòng họ Nguyễn Ngọc Huy, Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy bao gồm những người có liên quan đến Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, như những đồng nghiệp từng sanh hoạt với giáo sư, tuy ở nhiều lãnh vực khác nhau nhưng rất mến mộ giáo sư, họ cũng là những môn sinh từng học qua với giáo sư, rất thương mến giáo sư, họ cũng là những người có cơ duyên gần gủi giáo sư thương mến giáo sư, thán phục tài năng đức độ của giáo sư, ủng hộ cuộc đấu tranh của giáo sư.
Đây không phải là một tổ chức chánh trị có đầy đủ cơ chế của một tổ chức có điều lệ và nội quy như một tổ chức hợp pháp, có bầu cử và ứng cử các chức vụ. Do đó, mọi người, nếu muốn có thể là một thành viên trong Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy, cùng sanh hoạt bên nhau trong tình thân thiết của một người trong đại gia đình.
Ký ức sâu đậm và kỷ niệm khó quên là trước đây, năm 2008, tại thành phố Vocouver, Candada, chúng tôi đã đặt nền móng và hình thành ĐẠI GIA ĐÌNH NGUYỄN NGỌC HUY với cá nhơn tôi là Trưởng ban vận động cùng với 2 phó ban là Giáo sư Trần Minh Xuân, có mặt nơi đây, và ông Nguyễn Hữu Ninh, cư ngụ tại Vancouver, đương nhiệm Chủ tịch Liên Minh Dân chủ Việt Nam.
Trong buổi ra mắt ban vận động tại Vancouver ngày đó, cá nhơn tôi và Giáo sư Trần Minh Xuân đã trình bày “Tâm nguyện Nguyễn Ngọc Huy” mà giáo sư cưu mang lúc sanh tiền, cưu mang trên đường tranh đấu cho đến khi qua đời, và chúng tôi, những kẻ cùng mang tâm nguyện đó cố gắng thực hiện và duy trì sao cho tâm nguyện đó được hoàn mãn.
Cho tới nay, con đường giáo sư đi chưa tới, nhưng chưa tới không có nghĩa là không tới; khi con đường đang ngày càng ngắn lại theo từng bước lùi của Cộng sản Việt Nam.
Để thấy rõ bước lùi của Việt cộng, hày nhìn xã hội Việt Nam trong thời gian dài  hơn 10 năm từ ngày CSBV hoàn tất cuộc xâm lăng Miền Nam VN ngày 30-4-1975, tức từ năm 1975 tới năm 1986, chúng cai trị Miền Nam bẳng độc đảng độc tài, chúng muốn làm gì thì làm, muốn bắt ai thì bắt, muốn tịch thu tài sản của ai thì cứ tịch thu, muốn giết ai thì giết, mốn bỏ tù ai thì bỏ tù, từ phường tới quận chỗ nào cũng có thể là nhà tù. Thế hệ chúng ta là Chứng nhân lịch sử thời CS hẵn không bao giờ quên các chính sách ma quái với các tên Hộ Khẩu, Lý Lịch, Học Tập, Cảii Tạo Thương Nghiệp, Đổi tiền, Đánh Tư Sản , Đi Vùng Kinh Tế Mới …..!!!  Nhưng đến nay, Bọn cầm quyền VC không còn có thể đè đầu cưởi cổ, bóp nghẹt sinh lộ của Dân tộc được , người dân trong nước công khai qua LOA MIỆNG đến Diễn Đàng Cá nhân Internet , thể hiện không còn sợ CS như trước đây !!! Do Đâu , Do Đâu ??? Chắc chắn không phải do bọ VC thương dân thương nước mà cởi mở trói buộc cho dân mà do Công Cuộc Đáu Tranh bền bỉ của cả Dân Tộc trong và ngoài nước để vạch trần sự lừa bịp , dối trá,  tham nhũng, Buôn Dân Bán Nước, đưa Đại Họa Mất Nước vào tay Tàu Cộng gần kề !!!
Sau 41 năm tuy cuộc tranh đấu cứu dân cứu nước của Dân Tộc VN chưa đạt kế quả cuối cùng, VC vẫn còn cầm quyền, nhưng con đường đấu tranh theo “Phương trình Nguyễn Ngọc Huy”, tức đấu tranh đồng bộ trên 3 mặt “Quốc nội”, “Hải ngoại” và “Quốc tế” mà chúng ta bền bỉ thực hiện đã khiến VC càng lúc càng lùi mau và SINH LỘ CỦA DÂN TỘC đã thể hiện rõ nét qua:
1.       Ở Quốc nội, cuộc đấu tranh đòi nhân quyền, đòi độc lập, tự do, dân chủ pháp trị của các tổ chức xã hội dân sự, của các blogger, đặc biệt là của lớp người trẻ sử dụng các phương tiện truyền thông tân tiến như internet, facebook, cell phone… đã khiến bọn cầm quyền điên đầu, bớt lộng hành trong việc áp chế người dân…
2.       Ở Hải ngoại cuộc đấu tranh cho chánh nghĩa Quốc gia Việt Nam chống cộng cũng gặt hái những thành quả ngoạn mục, từ làm sống lại lá cờ Quốc gia nền vàng ba sọc đỏ, khiến bài Quốc ca “Nầy công dân ơi…” lúc nào cũng vang vọng trong các buổi họp mặt đông người; đặc biệt chuyện yểm trợ cuộc đấu tranh ở Quốc nội lúc nào cũng sinh động nhịp nhàng, như gần đây là cuộc đấu tranh đòi trục xuất Formosa ra khỏi Việt Nam, đòi biển sạch…
3.       Về mặt trận Quốc tế, Cộng Đồng Hải Ngoại bền bỉ, vận động nhịp nhàng các tổ chức quốc tế lên án Việt cộng vi phạm nhân quyền, đòi CSVN phải trả tự do cho những người tù lương tâm luôn là những lực đẩy khiến VC luôn ở thế bị động khi phải đi Cầu Viện, ăn xin sự giúp đở của Quốc Tế !!!
Lão Tử nói “Đường vạn dặm bắt đầu từ một bước đi”. Những bước đi đấu tranh cho dân tộc sinh tồn Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy đã bắt đầu từ lâu, đang trên đường gặt hái những thành quả khích lệ; và hôm nay, nhân ngày giỗ thứ 26 của Giáo sư Nguyễn Ngọc Huy, Đại gia đình Nguyễn Ngọc Huy xin được tiếp nối hoàn mãn “Tâm nguyện Nguyễn Ngọc Huy”…
Trân trọng cám ơn và Kính Chào Toàn thể Quý Liệt Vị.
Thay mặt Đại Gia Đình NGUYỄN NGỌC HUY
Cựu Dân Biểu VNCH TRẦN MINH NHỰT – Luật Sư Tòa Thượng Thẩm Sài Gòn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện