Ban Nội chính Thành ủy TP HCM ra mắt

Cập nhật: 09:05 GMT - thứ ba, 27 tháng 8, 2013


Ra mắt Ban Nội chính Thành ủy TP HCM
Ông Trần Thế Lưu (bìa phải) là Trưởng ban, ông Đỗ Quang Trung (bìa trái) là Phó ban Nội chính Thành ủy TP HCM
Ban Nội chính Thành ủy TP Hồ Chí Minh vừa chính thức ra mắt sáng thứ Ba 27/8 với an ninh chính trị là một trong các nhiệm vụ hàng đầu.
Ông Trần Thế Lưu, Chánh văn phòng Thành ủy, được bầu chọn làm Trưởng ban. Ông Đỗ Quang Trung, Phó Chánh văn phòng Thành ủy, làm Phó ban.
Như vậy, ba đô thị lớn nhất nước là Hà Nội, Hải Phòng và TP HCM đều đã có ban nội chính thuộc thành ủy.
Theo chỉ đạo của Trung ương Đảng, ban nội chính phải được thành lập tại 63 tỉnh thành với ba chức năng "văn phòng, theo dõi công tác nội chính, và theo dõi công tác phòng chống tham nhũng".
Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng yêu cầu nhân sự đứng đầu các ban nội chính phải thuộc diện ủy viên thường vụ tỉnh hoặc thành ủy.
Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội vừa ra mắt hôm 14/8.
Theo báo chí trong nước, Ban Nội chính Thành ủy TP HCM "là cơ quan tham mưu của Thành ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác an ninh-nội chính, công tác phòng, chống tham nhũng và cải cách tư pháp".

Xử lý an ninh chính trị

Trong lễ công bố quyết định thành lập Ban Nội chính, Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải được dẫn lời nhận mạnh tầm quan trọng của ban này trong việc "chỉ đạo công tác an ninh-nội chính trên địa bàn".
"Ban Nội chính cần kịp thời xử lý những thông tin có liên quan đến an ninh chính trị, phối hợp với cơ quan chức năng thành phố và các quận, huyện tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp, nhạy cảm tại địa phương, không để kẻ xấu lợi dụng."
Bí thư Thành ủy TP HCM Lê Thanh Hải
Ông Hải nói: "Với vai trò là cơ quan tham mưu cho cấp ủy, Ban Nội chính cần kịp thời xử lý những thông tin có liên quan đến an ninh chính trị, phối hợp với cơ quan chức năng thành phố và các quận, huyện tập trung giải quyết các vụ việc phức tạp, nhạy cảm tại địa phương, không để kẻ xấu lợi dụng".
TP HCM, đô thị đông dân nhất Việt Nam, cũng là nơi đã xảy ra một số vụ án chính trị đình đám trong nước.
Được biết Trưởng ban Nội chính Trung ương Nguyến Bá Thanh cũng có mặt tại buổi lễ.
Ông Thanh được dẫn lời nói "hoạt động của Ban Nội chính không đơn thuần chỉ là nhận đơn rồi kính chuyển mà phải đóng vai trò đắc lực trong công tác phòng chống tham nhũng".
Ông cũng khuyến cáo: "Trong thời gian tới, Ban Nội chính TP HCM cần sớm đưa ra xử lý những vụ việc tồn đọng, không để kéo dài gây ra bức xúc trong dư luận".
Mới đây, Tổng bí thư Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng đã ra quyết định thành lập bảy đoàn công tác kiểm tra thanh tra các vụ án tham nhũng lớn mà dư luận quan tâm.
Ủy viên Bộ Chính trị Ngô Văn Dụ làm trưởng đoàn kiểm tra thanh tra ở TP HCM.
Thời gian thực hiện kiểm tra, giám sát sẽ diễn ra từ ngày 15/8 đến ngày 30/9/2013.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?