TIN VIỆT NAM

TIN VIỆT NAM

Các điều nổi bật trong chuyến thăm Mỹ của ông Trương Tấn Sang

Về chuyến công du Hoa Kỳ của chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang - với đỉnh cao là cuộc họp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 25/07/2013, đã có rất nhiều nhận định. Nhưng giáo sư Carl Thayer, thuộc Học viện Quốc phòng Úc (Đại học New South Wales) đã có nhận xét về một số điểm ít được lưu ý, liên quan đến Biển Đông, quan hệ quốc phòng Mỹ-Việt cũng như phản ứng của Trung Quốc trước đà tăng cường quan hệ giữa Washington và Hà Nội. 

Việt Nam, ông hoàng mới trong ngành cà phê

Liên quan đến Châu Á, tạp chí Le Point đặc biệt quan tâm đến Việt Nam qua bài viết : « Việt Nam, ông hoàng mới trong ngành cà phê ». Ít lâu trước đây, Việt Nam vẫn chưa xuất hiện trên bản đồ các quốc gia sản xuất cà phê. Thế nhưng, hiện nay, đất nước này đã trở thành nơi sản xuất cà phê đứng thứ hai trên thế giới, chỉ sau Brazil và là nhà cung ứng hàng đầu cho Pháp.

Lần đầu tiên có bằng cử nhân Việt Ngữ tại Hoa Kỳ

Một dân biểu Hoa Kỳ có công giúp một đại học Mỹ giành được khoản ngân quỹ 200 nghìn đôla để thực hiện chương trình cử nhân Việt Ngữ đầu tiên.
Thêm

Giao dịch tình nghi rửa tiền ở VN năm 2012 lên tới hàng tỷ đô la

Ngân hàng Nhà nước cho biết đã ký kết thỏa thuận với 6 cơ quan tình báo tài chính nước ngoài trong nỗ lực ngăn chặn tệ nạn này
Thêm

Xu hướng "Hướng Ngoại" của nhạc Việt

Cùng với xu hướng hội nhập, giao thoa văn hóa khu vực và thế giới, âm nhạc nước ngoài đã được Việt Nam đón nhận và học hỏi. Nhưng ở chiều ngược lại, liệu âm nhạc Việt Nam có thể thâm nhập vào thị trường ngoại quốc hay không thì vẫn đang là câu hỏi mà chính giới nghệ sĩ đang ấp ủ, hoài bão và cố gắng tìm kiếm đường đi cho riêng mình.

Vịn Đảng mà đứng

Có những người tuy còn trẻ, còn sung sức nhưng đôi chân lại yếu đến nỗi không thể tự đứng một mình mà phải vịn vào Đảng.

 000_Hkg8650243-75.jpg

Những biến chuyển trong xã hội

"... giới trẻ Việt Nam đã thấy tình hình chính trị của Việt nam đang thay đổi, họ không còn sợ như trước mà nói thẳng đến những vấn đề thiết yếu, đối mặt với họ."

Thương binh tố VTV1 phát phóng sự lừa dối

RFA-26-08-2013

Ông Nguyễn Văn Nhung (trái) và ông Đinh Dương Hải

Thương binh tố giác Đài Truyền Hình Trung ương VTV1 phát phóng sự lừa dối, lừa thương binh để thực hiện phóng sự tuyên truyền láo khoét.
Theo Đất Việt Online, ông Đinh Dương Hải 51 tuổi ở Qui Nhơn thương binh cụt hai chân và ông Nguyễn Văn Nhung 41 tuổi ở Bồng Sơn Bình Định bị cụt 1 tay, đã bị phóng viên Đài truyền hình thuyết phục giúp đóng một vai để tuyên truyền thương binh tàn mà không phế.
Tuy vậy, hai người tàn tật này không ngờ mình trở thành đối tượng xấu trong phóng sự “Ai chắp tay cho thần chết” tuyên truyền về an toàn giao thông, với sự dàn dựng người cụt hai chân, người cụt 1 tay vẫn có bằng và lái xe chở khách chạy trên đường.
Phóng sự này phát trên VTV1 ngày 28/6 gây ra phản ứng xấu đối với hai người thương binh bị dàn dựng và khiến họ phản ứng đầy phẫn nộ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?