TIN VIỆT NAM

 TIN VIỆT NAM

Vụ bê bối “lương khủng”: lỗi hệ thống

Dư luận Việt Nam sôi nổi với sự kiện một loạt doanh nghiệp công ích Nhà nước ở TP.HCM ăn bớt quĩ lương của người lao động, để trả lương cho lãnh đạo cao gấp 41 lần người lao động.

Công an VN điều tra thuyền nhân tại trại Yongah Hill

Vừa qua, thông tin từ trại tạm cư Yongah Hill cho biết có các công an thuộc cục xuất nhập cảnh Việt Nam đã vào trại để lấy lý lịch và lời khai của các thuyền nhân trong trại. Việc này đã gây hoang mang lo sợ cho các thuyền nhân.

Tham nhũng nhiều, tai nạn càng nhiều: ĐB Quốc hội Việt Nam

RFA
2013-08-30Hôm qua trong buổi điều trần của ông Bộ Trưởng Đinh La Thăng và các quan chức Bộ Giao Thông Vận Tải, Đại Biểu Quốc Hội Lê Thị Nga cho rằng không phải tai nạn giao thông nào xảy ra cũng do lỗi người cầm lái, mà chính tiêu cực, tham nhũng của lực lượng tuần tra, kiểm soát đã khiến tình trạng tai nạn giao thông ở Việt Nam trở thành nghiêm trọng.
Bà đại biểu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư Pháp Quốc Hội Việt Nam nhắc lại báo cáo 2013 của Tổ Chức Minh Bạch Thế Giới cho thấy người dân Việt Nam xem lực lượng cảnh sát giao thông đứng đầu những cơ quan tham nhũng.

Bỏ cá trong quần, bị bắt, hầu toà

RFA Vietnamese
2013-08-30

Hải quan New Zealand đã bắt giữ một người đàn ông Việt Nam về tội dấu 7 con cá La Hán trong túi quần.
Bản tin của hãng thông tấn AFP cho hay chuyện xảy ra ở phi trường Auckland của New Zealand trong tuần này, khi nhân viên hải quan thấy một hành khách từ Australia sang, vừa đi mà quần của ông ta lại vừa nhỏ nước.
Thoạt đầu ông này khai là có chai nước trong túi quần, nhưng khi bị khám xét thì thấy ông ta dấu cá trong 2 bịch ni-lông. nói là đem cá sang cho một người bạn.
Ông Việt Nam này đã bị bắt giữ, sẽ phải ra hầu tòa và có thể lãnh bản án tới 5 năm tù hoặc nộp số tiền phạt tới 78,000 USD.

Anh xử nghi phạm al-Qaeda gốc Việt

Tòa án ở Anh đang xét xử một nghi phạm khủng bố người Việt, bị cho là đã được al-Qaeda huấn luyện ở Yemen.
Hãng thông tấn Thái Lan cho hay giới chức ở tỉnh Rayong vừa bắt 16 ngư dân Việt Nam bị nghi là đánh bắt trộm trong hải phận Thái.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện