TIN THẾ GIỚI

TIN THẾ GIỚI    

Mêhicô thu mua rác của dân chúng để làm sạch thành phố

Trong biết bao cách làm sạch thành phố, thủ đô Mêhicô đã tìm ra một phương án khá hay : đổi rác lấy một loại ‘tiền’ để mua lương thực hay vật dụng cần thiết nào đó. Biện pháp có vẻ khá hữu hiệu và gợi lên được ý thức bảo vệ môi sinh nơi người dân.

Mỹ cung cấp trực thăng Apache cho Indonesia

Ngày 26/08/2013 Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo cung cấp 8 trực thăng chiến đấu Apache loại AH – 64E cho Indonesia. Họp báo tại Jakarka, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố hành động này nhằm tăng cường khả năng quân sự cho Indonesia.

Phe Huynh Đệ Hồi Giáo quay lại hoạt động bí mật

Tránh gọi điện thoại hay dùng internet, liên tục thay đổi chỗ ở, không xuất đầu lộ diện công khai mà lẩn mình trong đám đông : Do bị trấn áp mạnh mẽ, các thành viên của tổ chức Huynh Đệ Hồi Giáo tại Ai Cập, vốn quen hoạt động bí mật, nay áp dụng trở lại những biện pháp thủa xưa.

Mỹ tiến gần đến giải pháp can thiệp vào Syria

Sau một thời gian tỏ ra dè dặt với hồ sơ Syria, cỗ máy ngoại giao và quân sự của Hoa Kỳ đang tăng dần tốc độ phản ứng trước những nghi vấn chính quyền Damas sử dụng vũ khí hóa học trong giao tranh với phe nổi dậy. Tổng thống Barack Obama đang nghiêng dần về khả năng can thiệp quân sự có giới hạn. Tuy nhiên sẽ còn rất khó khăn cho Washington trong việc đi tìm một khuôn khổ để can thiệp quân sự tại Syria.

Afghanistan kêu gọi Pakistan giúp đối thoại với Taliban

Cả Kaboul lẫn Washington đều coi Pakistan là một đối tác quan trọng trong tiến trình xây dựng hòa bình tại Afghanistan. Trong cuộc tiếp xúc với thủ tướng Nawar Sharif ngày 26/08/2013 tại Islamabad, tổng thống Hamid Karzai mong muốn Islamabad can thiệp để giải quyết xung đột với quân Taliban.

Trụ sở Liên Hiệp Quốc và AIEA trong tầm ngắm của tình báo Mỹ

Căn cứ trên những tiết lộ của Edward Snowden, tạp chí Đức, Der Spiegel ấn bản ngày 25/08/2013 tiết lộ trụ sở Liên Hiệp Quốc tại New York và của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế AIEA tại Vienna từng bị Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ NSA từng bí mật theo dõi.

Syria : Thanh tra LHQ được đến nơi bị nghi có vũ khí hóa học

Trước sức ép của quốc tế ngày càng tăng chính quyền Syria hôm qua 25/8/2013, đã đồng ý để các nhân viên Liên Hiệp Quốc sáng nay tới thanh tra khu vực ngoại ô Damas, địa điểm bị nghi ngờ có sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc giao tranh giữa quân nổi dậy và quân chính phủ hôm thứ Tư tuần trước. Tuy nhiên nhiệm vụ của các thanh tra Liên Hiệp Quốc chỉ giới hạn xác định có hay không việc sử dụng vũ khí hóa học

Nhật Bản : "Tác nhân chủ chốt" trong trường hợp chiến tranh ở Châu Á

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật hôm nay 26/08/2013, lên tiếng cảnh báo Nhật có thể là "một tác nhân chủ chốt" nếu một cuộc tranh chấp vũ trang nổ ra ở Châu Á. Phát biểu của Bộ trưởng Nhật được đưa ra trong lúc chiến đấu cơ Nhật đuổi theo một chiếc máy bay dọ thám Trung Quốc tiến gần không phận quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu ngư.

Các tội danh của Bạc Hy Lai là « vô cùng nghiêm trọng »

Kết thúc giai đoạn nghị án cựu bí thư Trùng Khánh, Bạc Hy Lai, vào sáng ngày 26/08/2013, công tố viên tòa án Tế Nam- tỉnh Sơn Đông, tuyên bố cựu lãnh đạo Trung Quốc đã vi « phạm những tội danh vô cùng nghiêm trọng ».

Lãnh tụ Sam Rainsy dọa biểu tình toàn quốc


Lãnh tụ chính trị đối lập ở Campuchia ông Sam Rainsy hôm thứ hai đe dọa tổ chức biểu tình toàn quốc trừ phi một Ủy ban Độc lập khởi sự điều tra những cáo buộc gian lận trong cuộc bầu cử tháng trước.
Ông Sam Rainsy đã phát biểu như vậy trước hơn chục ngàn người ủng hộ Đảng Cứu Quốc của ông tại Phnompenh.

Miến: Hàng trăm người vô gia cư do bạo động tôn giáo

Hàng trăm người Miến Điện hôm thứ hai trở về nhặt nhạnh trên đống hoang tàn đổ nát, sau vụ 1.000 phần tử quá khích chống Hồi giáo tấn công ngôi làng Kanbalu ở khu vực Sagaing phía tây bắc Myanmar.
Giới chức Liên đoàn Toàn Quốc vì nền dân chủ Miến Điện của bà Aung San Suu Kyi cho biết, 318 người bị đốt nhà hiện vẫn phải tạm trú trong trường học.

Lãnh đạo phe đối lập Nga bị bắt giữ chớp nhoáng

Ông Navalny nổi tiếng sau một loạt các cuộc biểu tình ở Moscow chống lại việc ông Putin được tái bầu nhiệm kỳ tổng thống thứ ba hồi tháng Ba năm 2012
Thêm 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?