TIN VIỆT NAM

Tại Việt Nam trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay, người nghèo càng thêm chật vật chạy ăn từng bữa. Rất may là cũng có những tấm lòng vàng : ngoài một số bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện, cũng có một số sáng kiến mở các quán ăn giá rẻ, hầu như là cho không, dành cho dân lao động nghèo.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nhận lời mời thăm Việt Nam sau cuộc gặp và người đồng nhiệm, tướng Phùng Quang Thanh ở Brunei.

Nông dân có bị xúi giục biểu tình?

Những dân oan mà đài ACTD tiếp xúc đều cho rằng cảnh khốn cùng mà họ đang gánh chịu mất đất đai, nhà cửa, ruộng vườn là do Luật đất đai ở VN chỉ công nhận quyền sở hữu Nhà nước.

Khi tư bản tài chính rút chạy

Năm năm trước, khi Hoa Kỳ và Âu Châu bị khủng hoảng tài chính, toàn cầu bị Tổng suy trầm, các biện pháp cấp cứu khiến lãi suất và đồng tiền Âu Mỹ mất giá. Khi ấy, dòng tư bản chảy về nơi có lợi hơn, đó là các nước đang phát triển. 

Dân làng Trịnh Nguyễn kiên quyết giữ đất

RFA 28.08.2013l
Nông dân làng Trịnh Nguyễn, thị xã Từ Sơn tỉnh Bắc Ninh vẫn cương quyết không đồng ý với việc cưỡng chế, giải tỏa khu vực họ sinh sống để xây dựng nhà máy nước thải. Đó là lý do cho kết luận của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh rằng sẽ tiếp tục cưỡng chế.Một nông dân trả lời đài Á Châu tự do vào hôm nay, mời quý vị bấm vào phần âm thanh dưới đây.

Tăng trưởng GDP 2013 thấp hơn dự kiến

RFA 28.08.2013

Dự kiến tốc độ tăng trưởng GDP của VN trong năm nay 2013 sẽ chỉ khoảng từ 5,3 đến 5,4% thấp hơn kế hoạch đặt ra.
Đây là số liệu mà Bộ Kế hoạch – Đầu tư báo cáo lên Chính phủ tại phiên họp thường kỳ cuối tháng 8, theo đó, con số ước tính này sẽ thấp hơn kế hoạch Chính phủ đề ra là 5,5% cho năm nay.
Theo tính toán, 9 tháng đầu năm nay, GDP gia tăng bằng với tốc độ tăng cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh đó, Bộ Kế hoạch Đầu tư cũng cho hay, trong 8 tháng đầu năm, Ngân sách Nhà nước bội chi 102.000 tỷ đồng, tuy nhiên, mức bội chi dự kiến toàn năm sẽ bằng đúng chỉ tiêu Quốc hội đề ra.
Mặc dù tín hiệu đáng mừng là số doanh nghiệp gọi là “tái sinh” sau khi ngừng hoạt động đã quay trở lại là gần 11.000 đơn vị, nhưng Bộ Kế hoạch Đầu tư vẫn đánh giá tăng trưởng tín dụng còn thấp, tổng cầu kinh tế yếu và nhiều doanh nghiệp không đủ điều kiện vay vốn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?