(Dân trí) - Mới đây, thiếu nữ mập nhất nước Anh, Georgia Davis, đã khiến các nhân viên đội cứu hỏa phải vất vả trong suốt 8 tiếng đồng hồ để phá tường với nỗ lực kịp thời đưa cô tới bệnh viện trong tình trạng nguy cấp.

Georgia Davis, 19 tuổi, đến từ Aberdare, miền Nam xứ Wale (vương quốc Anh) với cân nặng gần 400 kg đã trở thành thiếu nữ có thân hình “đẫy đà” nhất nước Anh. Cô từng được các bác sỹ cảnh báo rằng nếu cô tiếp tục duy trì chế độ ăn quá nhiều, cô sẽ không thể sống được đến năm 20 tuổi.
Georgia Davis là thiếu nữ "bự" nhất vương quốc Anh

Thông thường, các bữa ăn của Georgia sẽ không thể thiếu các loại bánh ngọt, đồ chiên giòn, món sốt, sôcôla, pho mát, sữa và các đồ uống có ga. Cô bắt đầu thói quen ăn uống thoải mái như vậy là từ khi cha cô, ông Geoff, qua đời năm cô được 5 tuổi. Mẹ cô, bà Lesley cũng thừa nhận lỗi lầm của mình trước tình trạng béo phì đáng lo ngại của cô con gái. Nói về cân nặng của con mình, bà nói: “Tôi cảm thấy thực sự có lỗi”.
Bản thân Georgia cũng đã rất nhiều lần “khổ sở” giảm cân để mong giảm bớt những nguy hiểm từ bệnh béo phì của mình bằng cách thực hiện các chế độ ăn kiêng và luyện tập thể dục. Tuy nhiên, những nỗ lực của cô đều vô ích vì ăn uống thoải mái đã thành một chứng nghiện đối với cô.

Công cuộc "giải cứu" Georgia ra khỏi nhà rất khó khăn do cô quá to


Tình trạng béo phì của Georgia thực sự đáng lo ngại hơn khi gần đây cô đã phải nhập viện trong tình trạng khẩn cấp. Tuy nhiên, do thân hình quá “bự”, đội ứng cứu đã không thể đưa cô ra khỏi cửa chính một cách bình thường. Không còn cách nào khác, 40 thành viên của đội bao gồm cả thợ xây dựng, các bác sỹ và nhân viên phúc lợi đã tức tốc phá bỏ một góc nhà để kịp thời đưa cô tới bệnh viện. Cuộc giải cứu cực nhọc này diễn ra trong suốt 8 tiếng đồng hồ từ 9 giờ sáng tới 5 giờ chiều.
Một người dân ở Aberdare cho biết: "Có rất nhiều người đến giải cứu. Cô bé quá to béo nên không thể tự đến viện được. Người ta đã phải phá bỏ các bức tường. Thật đáng thương cho cô bé. Cô ấy đã thử rất nhiều cách để giảm cân nhưng vẫn chẳng có tác dụng gì".
Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Georgria ra khỏi nhà trong 6 tháng qua. Hiện tại, bạn bè và gia đình đang cầu nguyện cho tình trạng của Georgia sẽ không xấu hơn nữa. “Với tình trạng hiện nay, Georgia không thể ra khỏi giường nên các y tá phải hàng ngày đến chăm sóc cho cô. Tất cả chúng tôi đều hi vọng và cầu nguyện rằng cô sẽ qua khỏi và trở lại với một cuộc sống bình thường”, một người bạn của cô cho biết.
Huyền BùiTheo DM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện