TIN VIỆT NAM

TIN VIỆT NAM



REUTERS /Stringer

Hãng tin AFP dẫn lời một dân biểu Đài Loan cho biết, nước này đang có kế hoạch đầu tư hơn 100 triệu đô la xây dựng một cầu cảng lớn đủ khả năng tiếp nhận tầu chiến trên một đảo đang có tranh chấp với Việt Nam, trực thuộc quần đảo Trường Sa. 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hưởng lương theo chế độ công chức
Đại diện Văn phòng Chính phủ nói với các báo trong nước rằng lương của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ "trên 17 triệu đồng/tháng".
Mức lương này, tương đương 800 đôla Mỹ, là thực nhận sau khi đã trừ tiền đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo Chính Phủ thường kỳ do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều thứ Tư 28/8 tại Hà Nội.
Báo Thanh Niên dẫn lời Vụ phó Vụ tổng hợp của Văn phòng Chính phủ, ông Nguyễn Kinh Quốc, nói: "Hệ số lương Thủ tướng hiện là 12,5; phụ cấp công vụ 13,3 x 1.150.000 đồng, cộng cả phụ cấp khác 313.460 đồng, tổng số tiền lương và phụ cấp Thủ tướng thực nhận là 17.167.000 đồng, đã trừ tiền đóng BHXH và BHYT".

Những điều người nước ngoài có thể chưa biết về Việt Nam như áo dài, chữ nôm, kẻ thù lâu đời, và số người làm cho an ninh.

Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và người tương nhiệm Trung Quốc Vương Nghị vừa có cuộc gặp ở Bắc Kinh hôm thứ Tư 28/8.
Tân Hoa Xã đưa tin rằng trong cuộc họp, hai vị ngoại trưởng đã đưa ra cam kết sẽ tiếp tục tìm kiếm giải pháp cho tranh chấp lãnh thổ ở Biển Đông.

Ông Phạm Bình Minh cũng tham dự cuộc họp bộ trưởng ngoại giao Asean-Trung Quốc tổ chức hôm thứ Năm 29/8 nhằm dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ đối tác chiến lược giữa khối Đông Nam Á và Trung Quốc.

Theo hãng tin nhà nước Trung Quốc, trong cuộc họp với ông Minh, ông Vương đã "tái khẳng định lập trường của Trung Quốc" về Biển Đông (Trung Quốc gọi là Nam Hải), nhưng nói thêm rằng hai bên cần thúc đẩy hợp tác hàng hải và cùng nỗ lực kiềm chế tranh chấp, "biến thách thức thành cơ hội".
Đáp lại, ông Phạm Bình Minh nói Việt Nam "sẵn sàng giải quyết bất đồng và cùng hợp tác với Trung Quốc vì ổn định trong khu vực".
Tân Hoa Xã không ̣đưa thêm chi tiết về cuộc hội đàm mà chỉ nói hai bên đánh giá cao tầm quan trọng của quan hệ Việt-Trung.
Bộ trưởng Phạm Bình Minh được dẫn lời nói Việt Nam luôn luôn "sẵn sàng củng cố quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước một cách bền vững".

Yêu cầu minh bạch lương lãnh đạo doanh nghiệp


Tiền lương ảnh minh họa

Phải minh bạch hóa tiền lương của lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước là khẳng định hôm nay của trưởng ban kinh tế trung ương Vương Đình Huệ sau khi Ủy Ban Nhân Dân TP Hồ Chí Minh báo cáo là có nhiều người tại 4 doanh nghiệp công ích của thành phố hưởng mức lương cao ngất ngưỡng từ 584 triệu cho đến 2 tỷ 600 triệu đồng.

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc hủy tem về Hoàng Sa

Phong bì và bưu ảnh của Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa
Phong bì và bưu ảnh của Trung Quốc vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa
Source nguyenphutrong/chinews.cn

Về tình hình tranh chấp chủ quyền Biển Đông, mới đây Việt Nam đã yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay tem về Hoàng Sa
Vụ Bưu Chính thuộc Bộ Thông Tin Và Truyền Thông Việt Nam cho biết Trung Quốc phát hành bộ tem phổ thông có tên Mỹ Lệ Trung Quốc hồi tháng Năm 2013 trong đó một mẫu tên Tam Sa Thất Liên Dữ in hình các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, là hành động có tính cách vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, trong lúc Việt Nam luôn có đầy đủ cơ sở lịch sử cũng như pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình trên hai vùng Hoàng Sa và Trường Sa.
Báo chí trong nước trích dẫn lời một đại diện của Vụ Bưu Chính rằng Cơ Quan Bưu Chính Việt Nam phản đối hành động của Bưu Chính Trung Quốc, yêu cầu Bưu Chính Trung Quốc tôn trọng sự thật và hủy ngay mẫu tem, phong bì cùng bưu ảnh có in hình các đảo nằm trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Chính phủ Việt Nam bênh vực nghị định mới về internet

Nghị định 72 đòi hỏi các trang blog và các trang mạng xã hội khác chỉ được đăng tải thông tin cá nhân.
Nghị định về quản lý internet của Việt Nam bắt đầu có hiệu lực vào chủ nhật này. Nghị định 72 đòi hỏi blog và các trang mạng xã hội khác chỉ được đăng tải thông tin cá nhân
Thêm 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?