TIN VIỆT NAM

 TIN VIỆT NAM IỆT NAMT NAM

RSF sắp phát động chiến dịch đòi VN trả tự do cho blogger

Báo Nhân Dân.com nêu đích danh RSF cho rằng tổ chức này cùng với một số đài phát thanh quốc tế có những bài đánh giá có tính cách vu cáo

Nghị định 72 của Việt Nam còn bị nhiều tổ chức và tập đoàn internet chỉ trích. Tổ chức Ký giả Không biên giới mới đây nói rằng Nghị định 72 là một cuộc “tấn công nhắm vào quyền tự do thông tin”.

Tổ chức bênh vực các nhà báo này bày tỏ quan ngại rằng Nghị định 72 là thêm một công cụ khác nữa để nhà cầm quyền bóp nghẹt những tiếng nói bất đồng.

Báo Nhân Dân.com hôm 6 tháng 8 nêu đích danh Tổ chức Ký giả Không biên giới, cho rằng tổ chức này cùng với một số đài phát thanh quốc tế, kể cả BBC và Đài VOA, RFA vv trong thời gian qua đã có những bài đánh giá có tính cách vu cáo, và càng gần đến ngày nghị định có hiệu lực, thì chiến dịch “tuyên bố xuyên tạc, vu khống” càng được tăng cường.

Hà Nội và Manila cam kết tăng cường hợp tác về Biển Đông

Trong khuôn khổ chuyến công du Philippines kể từ ngày 25/08/2013, bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh đã có buổi hội đàm với đồng nhiệm Philippines Voltaire Gazmin vào hôm qua tại Manila. Nội dung thảo luận, theo báo chí Manila, là công cuộc hợp tác quốc phòng giữa hai nước có mối quan tâm chung là tình hình trên Biển Đông, nơi Bắc Kinh đang tìm cách áp đặt các đòi hỏi chủ quyền rộng khắp của Trung Quốc.
Một nhóm 21 quốc gia ra tuyên bố chỉ trích Nghị định 72 của Việt Nam trong lúc quy định mới sắp có hiệu lực từ ngày 1/9.
Việt Nam nói nghị định về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng không nhắm đến cản trở tự do ngôn luận.
Nhưng chính phủ và doanh nghiệp nhiều nước lo ngại nó có thể hạn chế tự do.
Thông cáo ngày 26/8 của Liên minh Tự do Trực tuyến nói Nghị định 72 “sẽ áp đặt thêm những hạn chế đối với cách thức truy cập và sử dụng Internet ở Việt Nam”.
Liên minh Tự do Trực tuyến là một nhóm liên khu vực gồm 21 chính phủ hợp tác để đẩy mạnh tự do Internet trên toàn thế giới.Trong nhóm này có Mỹ, Anh, Pháp, Đức, và nội dung thông cáo được đăng trên trang web Sứ quán Mỹ tại Hà Nội.
Justin Rowlatt
BBC World Service, viết từ Việt Nam


Nhạc tài tử của Việt Nam được so sánh với nhạc thính phòng phương Tây. Những người hâm mộ kiểu nghệ thuật truyền thống Á châu này ca ngợi vẻ đẹp và sự tinh tế của nó, điều khiến phóng viên Justin Rowlatt không mấy trân trọng cho tới khi anh gặp một gương mặt hàng đầu của môn nghệ thuật này.Hiếm khi cụ Vĩnh Bảo tiếp đón khán giả.

Năm nay 95 tuổi, cụ được nhìn nhận như một trong những nhạc sư chơi đàn dân tộc hàng đầu của Việt Nam, và là người gìn giữ Nhạc Tài tử Nam Bộ.

Bộ tiểu thuyết Đại Gia bị thu hồi

RFA-26-08-2013
Bộ tiểu thuyết Đại Gia
Bộ tiểu thuyết Đại Gia
Files photos


Bộ tiểu thuyết Đại Gia mô tả sự hình thành những nhóm lợi ích cấu kết giữa quan chức Nhà nước Việt Nam và các Tập đoàn kinh tế để mưu lợi riêng đã bị thu hồi ngay sau khi phát hành.
Tin này đã được các mạng xã hội phổ biến gần đây, nhưng hôm nay được báo điện tử VnExpress đưa tin.
Trong công văn ngày 1/8 Cục Xuất bản nêu rõ: “Nội dung bộ tiểu thuyết miêu tả những mối quan hệ làm ăn kiểu xã hội đen của một số tập đòan kinh tế với các quan chức cao cấp của nhà nước và những thủ đoạn mánh khóe.
Qua tác phẩm, người đọc thấy một ‘tam giác ngầm’ mà ở đó quyền lực, tiền và gái cấu kết với nhau để bòn rút của cải xã hội, làm mục rỗng đạo đức.” Về lý do ngừng phát hành Cục Xuất bản cho là tác giả cường điệu quá mức những vấn đề nhạy cảm gây bất lợi cho xã hội.

Thâm hụt ngân sách đã lên đến 102.000 tỷ đồng

RFA 27.08.2013

Đó là con số mới nhất mà tổng cục thống kê đưa ra chiều hôm qua, cho biết trong 9 tháng đầu vừa qua, tổng số tiền nhà nước thu được là 461,000 tỷ đồng nhưng số tiền chi ra lên đến 563,000 tỷ đồng.
Điểm đáng chú ý là số thu luôn luôn thấp hơn số chí, cho dù chính phủ Việt Nam có chỉ đạo phải tiết giảm các khoản chi cho hội họp, tiếp khách, đi nước ngoài.
Đồng thời chính phủ cũng nói là phải siết chặt những vấn đề làm thất thoát nguồn thu như trốn thuế.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?