TIN THẾ GIỚI

TIN THẾ GIỚI 


Các công ty Trung Quốc ngưng các dự án tại Syria

Tình hình bất ổn tại Syria buộc Trung Quốc phải rút các doanh nghiệp về nước.T
rong số các đồng minh của Damas, Bắc Kinh đã yêu cầu các doanh nghiệp Trung Quốc tạm rút khỏi Syria. Theo đại sứ quán Trung Quốc tại nước này, hiện nay chỉ còn lại có hai công ty Trung Quốc trên lãnh thổ Syria.

Syria : Pháp muốn cùng Mỹ phản ứng « mạnh »

Tổng thống Pháp François Hollande khẳng định nước Pháp sẽ hành động « cứng rắn và tương xứng » để trừng phạt chế độ Damas đã dùng hơi ngạt. Lập trường của Paris củng cố vị thế của Washington sau khi đồng minh Luân Đôn bất ngờ lui bước vì quốc hội cản trở.

Mỹ mong sớm ký hiệp ước tăng quân ở Philippines

Tổng thống Philippines Benigno Aquino bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tại dinh Tổng thống ở Manila ngày 30/08/2013.

Nhân chuyến thăm Philippines, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel hôm nay 30/08/2013 đã có cuộc hội đàm với Tổng thống Benigno Aquino, thảo luận về việc tăng cường quân số Mỹ tại Philippines vào lúc Manila đang trông chờ vào sự giúp đỡ của Washington để bảo vệ các đòi hỏi chủ quyền của mình tại Biển Đông. Lãnh đạo Lầu Năm Góc hy vọng hai bên sẽ được đúc kết được một thỏa thuận về hồ sơ này trước chuyến công du Đông Nam Á của Tổng thống Mỹ vào cuối năm nay.

Khủng bố tự sát tại Afghanistan : 8 người thiệt mạng

Người bị thương trong vụ khủng bố tự sát đang được chăm sóc trong một bệnh viện thuộc tỉnh Takhar, ngày 30/08/2013.

Theo chính quyền Afghanistan, hôm nay, 30/08/2013, một vụ khủng bố tự sát đã xẩy ra tại một đền thờ Hồi giáo ở tỉnh Kunduz, phía bắc nước này, làm 8 người thiệt mạng trong đó có lãnh đạo địa phương.

Hồi giáo Ai Cập lại kêu gọi xuống đường dù bị đàn áp

Tấm áp phích Tổng thống Ai Cập bị lật đổ Mohamed Morsi bị xé nát tại một trạm xăng gần thủ đô Cairo ngày 28/08/2013.

Những người ủng hộ Tổng thống bị quân đội lật đổ, ông Mohamed Morsi, hôm nay 30/08/2013 tiếp tục kêu gọi biểu tình. Tuy nhiên năng lực huy động của phe này đã bị giảm sút trầm trọng, sau hai tuần lễ bị đàn áp đẫm máu và nhiều lãnh đạo Huynh đệ Hồi giáo bị bắt giữ.

"Hoa Kỳ không nên can thiệp nội bộ Hồng Kông"

Quyền biểu tình phản đối là một trong số quyền tự do mà người dân Hoa lục không thể có được.

Hoa Kỳ hôm qua 29/08/2013 tỏ ra không lùi bước trong việc cổ vũ cho một chính thể dân chủ ở Hồng Kông, sau khi Bắc Kinh tố cáo đặc sứ của Washington can thiệp vào chuyện nội bộ ở đặc khu này. Ông Tống Triết (Song Zhe), đặc sứ Trung Quốc tại Hồng Kông lên tiếng chỉ trích tân lãnh sự Mỹ tại đây là Clifford Hart, sau khi ông Hart tuyên bố lúc nhậm chức vào tháng rồi là mong đợi « một sự tiến triển về hướng phổ thông đầu phiếu ».

Kremlin: Nga không tổ chức thượng đỉnh Nga-Mỹ bên lề G-20

RFA

2013-08-30

Chính phủ Nga không dự tính tổ chức cuộc gặp bên lề giữa Tổng Thống Nga Vladimir Putin và Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama, khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau vào đầu tháng tới tại thượng đỉnh G-20 ở St. Petersburg.
Ông Yury Ushakov, phụ tá đối ngoại của Điện Kremlin cho biết trong vai trò chủ nhà, ông Putin sẽ bắt tay với tất cả các nhà lãnh đạo đến dự thượng đỉnh, trong đó có Tổng Thống Obama, nhưng chuyện 2 ông gặp riêng nhau sẽ không diễn ra.

Nhật muốn tăng mạnh ngân sách quốc phòng

RFA
2013-08-30

Bộ Quốc Phòng Nhật Bản vừa cho công bố đề nghị ngân sách trị giá 49 tỷ dollars cho tài khóa năm tới, đi kèm với những kế hoạch hiện đại hóa quân sự và thành lập những lực lượng tinh nhuệ tương tự như các lực lượng Thủy Quân Lục Chiến của Hoa Kỳ.
Một phần của khoản tiền này sẽ được sử dụng để mua thêm tuần dương hạm, tầu ngầm và tàu cứu nạn.
Giới truyền thông Nhật nói rằng không ngạc nhiên khi thấy Bộ Quốc Phòng đề nghị ngân khoản khổng lồ, vì Thủ Tướng Shinzo Abe từng nói ông dành ưu tiên cho quân đội trước việc hải quân Trung Quốc gia tăng hoạt động và nguy cơ có thể bị Bắc Hàn tấn công bằng võ khí hạt nhân.
Nếu được quốc hội thông qua, đây sẽ là ngân sách quốc phòng lớn nhất của Nhật Bản từ năm 1992 đến giờ. 

Tổng Thư Ký LHQ kêu gọi phương Tây chờ phúc trình về Syria

Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon kêu gọi các cường quốc thế giới hoãn bất cứ cuộc tấn công quân sự nào nhắm vào Syria cho tới khi đoàn điều tra về võ khí hóa học của Liên Hiệp Quốc hoàn tất công việc

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc kêu gọi các cường quốc thế giới hoãn bất cứ cuộc tấn công quân sự nào nhắm vào Syria
Thêm

Tổng Thư Ký LHQ: Nên cho ngoại giao một cơ hội

Tàu khu trục tên lửa USS Ramage được triển khai trong vùng Vịnh Ả Rập.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon yêu cầu các cường quốc chớ vội tấn công Syria cho đến khi toán thanh sát viên vũ khí hóa học LHQ hoàn tất công tác
Thêm     


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?