60% công ty chứng khoán tiếp tục lỗ

Published on January 31, 2014 


Phần lớn các công ty chứng khoán sẽ phải tiếp tục đối mặt với khó khăn trong năm 2014. Trên 60% công ty chứng khoán (58/94) tiếp tục bị lỗ lũy kế trong năm 2013, có 5 công ty bị đặt trong tình trạng kiểm soát và 9 công ty ở diện kiểm soát đặc biệt.
Đây là số liệu về tình hình hoạt động của các công ty chứng khoán trong năm 2013 vừa được Bộ Tài chính tổng kết.
Trong một báo cáo gửi Bộ Tài chính mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã quyết định rút nghiệp vụ môi giới chứng khoán của 6 công ty chứng khoán, nghiệp vụ tự doanh của 2 công ty, nghiệp vụ bảo lãnh phát hành của 4 công ty và rút nghiệp vụ tư vấn đầu tư chứng khoán của 1 công ty trong năm 2013. Ngoài ra, cơ quan này cũng chấp thuận đề nghị xin hợp nhất của 2 công ty chứng khoán, giải thể đối với 3 công ty, và thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hoạt động lưu ký chứng khoán của 2 công ty.
Như vậy, kể từ khi thành lập thị trường chứng khoán Việt Nam đến nay, đã có 15 công ty chứng khoán không còn hoạt động trên thị trường.
Con số này dự kiến sẽ còn tăng trong năm 2014. Hiện còn một số công ty chứng khoán đang tiến hành hợp nhất, sáp nhập, song do thiếu một số điều kiện nên đề án chưa được thông qua.
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết sẽ tạo điều kiện và hướng dẫn để các công ty chứng khoán đẩy nhanh tiến độ tái cấu trúc thông qua giải pháp hợp nhất, sáp nhập. Ngoài ra, cơ quan này cũng yêu cầu từ năm 2014 các công ty chứng khoán phải tăng tần suất báo cáo về tỷ lệ an toàn tài chính lên 2 lần/tháng thay vì hàng tháng như trước đây.
Theo thống kê của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trong năm qua đã có 66 cuộc thanh tra, kiểm tra định kỳ và bất thường về hoạt động của các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ, công ty đại chúng, công ty kiểm toán, giao dịch của các tổ chức, cá nhân tham gia thị trường chứng khoán. Nội dung các vi phạm được thanh tra phát hiện là: vi phạm về nghĩa vụ báo cáo, công bố thông tin, quản trị công ty, kiểm soát nội bộ, ứng trước tiền mua chứng khoán, cho khách hàng vay chứng khoán để bán, lưu giữ tài liệu. Theo đó, đã có 102 quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với các tổ chức và cá nhân, tổng số tiền phạt là hơn 7,7 tỉ đồng.
Theo Bộ Tài chính, hiện chỉ có 41/47 công ty quản lý quỹ đang hoạt động, 1 công ty đã tạm ngừng hoạt động, 2 công ty đang tự tái cơ cấu, 1 công ty bị đình chỉ hoạt động do không duy trì được điều kiện cấp phép và 2 công ty đang ở trong tình trạng kiểm soát đặc biệt do không duy trì được tỷ lệ an toàn tài chính theo quy định.
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn


Read more: http://www.ttxva.net/60-cong-ty-chung-khoan-tiep-tuc-lo/#ixzz2rwMcPWbq

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện