Con gái tài phiệt cầu xin cha

Cập nhật: 11:30 GMT - thứ tư, 29 tháng 1, 2014


Cô Gigi Chao (phải) đã cưới người tình đồng tính của mình hồi 2012 tại Pháp
Con gái của một nhà tài phiệt Hong Kong trong một lá thư ngỏ đã kêu gọi cha mình hãy chấp nhận cô là người đồng tính, sau khi ông đề nghị chi hàng triệu đôla để kiếm chồng cho con.
Cô Gigi Chao nói ông Cecil Chao hãy chấp nhận bạn tình của cô và "đối xử với cô ấy như một con người bình thường, có nhân phẩm".
Cô Chao, 33 tuổi, đã cưới người bạn tình lâu năm Sean Eav tại Pháp hồi 2012, cũng nhấn mạnh: "Có nhiều người đàn ông tốt trên đời, nhưng có điều họ không phải là để dành cho tôi."
Hồi tuần trước, ông Chao được cho là đã tăng gấp đôi lời đề nghị của mình lên 65 triệu đôla.
Hong Kong không công nhận hôn nhân đồng giới, tuy việc quan hệ đồng tính đã không còn bị coi là tội phạm kể từ 1991.
Ông Chao, một nhà tài phiệt chuyên về bất động sản và vận tải biển, người chưa từng kết hôn, nói với BBC hồi năm ngoái rằng con gái ông cần "một người chồng tốt".
"Sự thực là họ không hiểu rằng con sẽ luôn tha thứ cho cha về việc đã có suy nghĩ như vậy, bởi con biết cha cho rằng cha đang làm mọi thứ tốt nhất cho con."
Khi đó ông nói lời đề nghị trao tiền cho người đàn ông theo đuổi con gái mình đã khiến ông nhận được nhiều hồi âm từ các chàng trai tiềm năng.
Lá thư của cô Chao, một nữ doanh nhân và là một gương mặt nổi tiếng trong giới thượng lưu, được đăng tải trên ít nhất hai tờ báo Hong Kong.
Trong thư, cô nói cô lấy làm tiếc là mọi người đã nói "những điều thiếu tế nhị" về cha cô.
"Sự thực là họ không hiểu rằng con sẽ luôn tha thứ cho cha về việc đã có suy nghĩ như vậy, bởi con biết cha cho rằng cha đang làm mọi thứ tốt nhất cho con," cô viết.
"Là con gái của cha, con không muốn gì hơn là khiến cho cha hạnh phúc. Nhưng trong các mối quan hệ, những mong muốn của cha về con và thực tế con là người thế nào lại không kết gắn gì với nhau."
Cô nói thêm rằng cô không trông đợi cha và bạn tình của mình "trở thành những người bạn tốt".
Nhưng cô nói "với con, sẽ đáng giá như cả thế giới này nếu cha không kinh sợ cô ấy đến vậy, và đối xử với cô ấy như một con người bình thường, có nhân phẩm".
"Con xin lỗi vì đã khiến cha hiểu lầm rằng con rơi vào mối quan hệ đồng tính chỉ bởi ở Hong Kong không có đủ những người đàn ông tốt, xứng đáng," cô viết thêm.
Cô Chao kết thư bằng dòng chữ: "Con gái đầy kiên nhẫn của cha."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?