Ðảng Cộng hòa chú trọng vào 'bất bình đẳng về cơ hội'

Dân biểu Cathy McMorris Rodger, đại diện bang Washington, chú trọng đến điều bà gọi là 'bất bình đẳng về cơ hội' trong đáp từ của Ðảng Cộng hòa đối với bài diễn văn về Tình trạng Liên bang của Tổng thống Obama.

Trong các phát biểu đáp lại bài diễn văn về Tình trạng Liên bang của Tổng thống Barack Obama, Ðảng Cộng hòa chú trọng vào điều họ gọi là các chính sách của chính quyền Obama làm gia tăng “sự bất bình đẳng về cơ hội.”

Dân biểu Cathy McMorris Rodger, đại diện tiểu bang Washington, chú trọng đến điều bà gọi là “bất bình đẳng về cơ hội” trong đáp từ của Ðảng Cộng hòa đối với bài diễn văn về Tình trạng Liên bang của Tổng thống Barack Obama.

Bà Rodger nói rằng thay vì chú trọng tới sự bất bình đẳng về cơ hội, Tổng thống Obama đã tập trung chú ý vào sự bất bình đẳng về thu nhập, và các chính sách của chính phủ của ông đang làm gia tăng khoảng cách biệt giữa mức sống của người dân hiện nay và mức sống họ muốn có.

"Chúng tôi cảm thấy sự cách biệt này gia tăng từng ngày một. Chúng tôi chứng kiến điều đó ở những người sống ngay cạnh chúng tôi, những người phải chật vật đi tìm công ăn việc làm. Một người chồng hiện chỉ có công việc bán thời gian, một đứa con phải bỏ ngang đại học vì không trả nổi học phí, hay những phụ huynh đang phải sống bằng tiền dành dụm."

Tháng trước, có nhiều người ngưng tìm việc làm hơn là số người tìm được cho mình một việc làm. Nhiều người đã bị tụt xa lại phía sau ngay vào lúc này. Các chính sách của Tổng thống làm cho đời sống người dân trở nên khó khăn hơn.

Nữ dân biểu này nói rằng Ðảng Cộng hòa đang có kế hoạch tạo thêm công ăn việc làm và tạo điều kiện cho người lao động giữ được nhiều tiền hơn từ lương bổng của họ bằng cách giảm thuế, cải thiện các chương trình giáo dục và đào tạo, và làm cho giá năng lượng và chi phí ý tế hạ thấp tới mức hợp lý hơn.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Mike Lee của tiểu bang Utah có một bài đáp từ riêng, thay mặt cho cánh Tea Party bảo thủ, để chỉ trích các chính sách gây ra bất bình đẳng của chính phủ. Ông Lee nói về những đề nghị cải cách hệ thống tư pháp hình sự và chăm sóc sức khỏe, và những kế hoạch để cải thiện giáo dục và giao thông như là những phương cách giúp cho người dân Mỹ qua việc cắt giảm chi tiêu và làm cho chính phủ hoạt động hữu hiệu hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?