Tết Việt tưng bừng giữa mùa Đông nước Nga

28.01.2014, 13:47
In bàiGửi mail cho bạnBổ sung vào blog
Tết Việt tưng bừng giữa mùa Đông nước Nga
Photo: AFP
Tháng Giêng năm nay có hai kỳ nghỉ là Năm Mới theo Dương lịch và Tết Nguyên Đán theo Âm lịch. Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Việt Nam tại Liên bang Nga, ông Châu Hồng Thủy cho biết, bao năm nay ông đã quen một năm đón hai cái Tết, tuy nhiên Tết Nguyên Đán bao giờ cũng thân thương gần gũi hơn.
Tết Giáp Ngọ đang đến giữa mùa Đông tuyết trắng, khi mà thủ đô Maxcơva đang đợt lạnh nhất trong năm: nhiệt độ hàng ngày trung bình khoảng 15-20 độ C. Thế nhưng tâm trạng đón xuân của cộng động Việt Nam ở đây rất vui vẻ phấn khởi, - ông Châu Hồng Thủy cho biết. Ngày 29.1, Đại sứ quán Việt Nam tổ chức một buổi hòa nhạc lớn và xổ số, người chiến thắng sẽ nhận được chiếc vé máy bay miễn phí về Việt Nam ăn Tết ở quê hương. Lễ hội mùa xuân cũng được các chi hội người Việt ở các thành phố khác chuẩn bị chào đón trên khắp nước Nga.
Ban tiếng Việt đài “Tiếng nói nước Nga" cũng đang chuẩn bị đón Tết. Chúng tôi cũng có hoa đào và bánh chưng. Chúng tôi cảm ơn tất cả các bạn thính giả và khách truy cập trang web "Tiếng nói nước Nga" đã gửi thư chúc mừng tập thể chúng tôi nhân dịp Tết Giáp Ngọ. Và xin gửi đến các bạn những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Xuân về: mong rằng trong năm tới các bạn cùng gia đình sẽ được an khang, thịnh vượng, hạnh phúc và thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?