Mỹ cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy SyriaHO

28.01.2014, 19:10


In bàiGửi mail cho bạnBổ sung vào blog
Сирия боевики оппозиция оружие
Photо: EPA
Tại cuộc bỏ phiếu kín, Quốc hội Mỹ đã cho phép việc cung cấp vũ khí bộ binh nhẹ cho quân nổi dậy Syria. Biện pháp này sẽ có hiệu lực cho đến hết năm tài chính, sẽ kết thúc vào ngày 30 tháng 9. Ngày 27 tháng Giêng, Reuters đưa tin, dẫn nguồn tin giấu tên.
Vũ khí sẽ được vận chuyển qua Jordan chỉ cho những phiến quân hoạt động ở miền Nam, vì đó là nơi tập trung các lực lượng ôn hòa. Ngoài súng, quân nổi dậy cũng sẽ nhận được tên lửa chống tăng. Tuy nhiên, sẽ không cung cấp các vũ khí nghiêm trọng như hệ thống phòng không cơ động.
Dự kiến trong thời gian tới Mỹ sẽ khôi phục cái gọi là viện trợ không gây tử vong cho phe đối lập Syria. Loại viện trợ như vậy đã bị chính quyền Mỹ và Anh đình chỉ hồi tháng Mười hai.
Viện trợ không gây tử vong cho quân nổi dậy bị dừng lại sau khi có tin lên rằng thiết bị lọt vào tay các nhóm Hồi giáo đặc biệt mạnh mẽ ở phía bắc và phía đông đất nước. Các viện trợ bao gồm thực phẩm, thuốc men, xe quân sự và thiết bị liên lạc.
Xung đột vũ trang ở Syria giữa những người ủng hộ và phản đối Tổng thống Bashar al-Assad diễn ra từ mùa xuân năm 2011. Nạn nhân của cuộc nội chiến là khoảng 120 nghìn người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?