TIN NGẮN VIỆT NAM

Hai bị hại trong vụ Huyền Như, ngân hàng ACB và Navibank, nói sẽ kháng kiện phán quyết của tòa trong đó gạt bỏ trách nhiệm của VietinBank.
Trong phiên sơ thẩm kết thúc hôm thứ Hai 27/1, Hội đồng xét xử kết luận rằng VietinBank không hay biết về hành vi phạm pháp của bà Huỳnh Thị Huyền Như, nguyên cán bộ ngân hàng, và do vậy không phải chịu trách nhiệm.
Tòa án cũng yêu cầu bà Huyền Như hoàn trả số tiền gần 4.000 tỷ đồng mà bà bị buộc tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời tuyên án chung thân cho bà.
Trong số các bị hại có ba ngân hàng, và đại diện cho hai trong số đó là Ngân hàng Thương mại Á châu (ACB) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank) tuyên bố sẽ kháng cáo.'

Huyền Như nhận án tù chung thân

Bà Huỳnh Thị Huyền Như lãnh án tù chung thân vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng VietinBank 
Tổng cộng 23 bị cáo đã ra tòa trong phiên xử kéo dài ba tuần với các tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Vi phạm các quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng, Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, Cho vay nặng lãi và Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Ngoài bà Như, 5 bị cáo khác bị từ 9 tới 20 năm tù vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
12 bị cáo bị từ 4 tới 17 năm tù vì tội Vi phạm quy định cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.
Hai bị cáo bị 7 và 14 năm tù tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
5 bị cáo bị tội Cho vay nặng lãi, án nặng nhất là 1 năm cho hưởng án treo.
Bà Huỳnh Thị Huyền Như, 35 tuổi, còn bị 6 năm tù giam vì tội Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp các hình phạt là án chung thân.
Bà cũng phải bồi thường bên bị hại, gồm 9 tổ chức, 3 ngân hàng và 3 cá nhân, gần 4.000 tỷ đồng.
Tuy nhiên khả năng hoàn lại số tiền này gần như không có.

Trung Quốc tham gia chương trình quốc tế thăm dò dầu khí Biển Đông

Một chuyến hải trình nghiên cứu khoa học quốc tế để thăm dò dầu khí trên Biển Đông đã xuất phát từ Hồng Kông ngày 28/01/2014, với sự tham gia lần đầu tiên của Trung Quốc. Chuyến hải trình này là nằm trong khuôn khổ Chương trình Khám phá Đại dương Quốc tế IODP, do Hoa Kỳ khởi xướng từ thập niên 1960, mà đợt mới nhất sẽ kéo dài 10 năm, từ 2013 đến 2023.

Việt Nam : Giữa tháng Hai sẽ xử phúc thẩm luật sư Lê Quốc Quân

Ngày 18 /2/2014, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội sẽ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ án Lê Quốc Quân phạm tội trốn thuế.
Chỉ trong vòng một tuần lễ, đã có 15.588 người từ nhiều nơi trên thế giới ký tên vào lá thư gởi cho Liên Hiệp Quốc nhân dịp kỷ niệm 40 năm Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. Lá thư được gởi đi trưa 24/01/2014 từ Paris, nhằm nhắc nhở trước thế giới « Hoàng Sa là của Việt Nam », và kêu gọi đưa vấn đề ra trước Tòa án Công lý Quốc tế.

Việt Nam và Pakistan tiêu thụ thuốc lá bất hợp pháp cao nhất khu vực


Việt Nam và Pakistan là hai thị trường tiêu thụ số lượng thuốc lá bất hợp pháp cao nhất trong khu vực. Đây là kết quả dựa trên điều tra của nhóm Nghiên cứu Asia -11.
Theo bản báo cáo về mua bán trao đổi thuốc lá toàn năm 2012, Việt Nam là quốc gia đứng đầu về tỉ lệ thuốc lá lậu, với 95% sản xuất và kinh doanh thuốc lá nhưng không trả các loại về thuế thuốc lá. Đứng tiếp theo là Pakistan 86%.
Bản báo cáo cũng cho biết, Việt Nam và Pakistan là 2 quốc gia đứng đầu tiêu thụ số thuốc lá lậu, với tổng cộng mỗi quốc gia tiêu thụ trên 20 tỉ điếu.
Hồi cuối năm ngoái, Hiệp hội Thuốc lá Việt Nam cho biết lượng thuốc lá nhập lậu vào thị trường Việt Nam tăng từ 900 triệu bao năm 2012 lên mức 930 triệu bao trong năm 2013, đồng thời, ngân sách Nhà nước bị mất hơn 4.000 tỉ đồng/năm vì thuốc lá lậu.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?