Ấn Độ và Pakistan lại xung đột về vấn đề Kashmir


Binh lính Ấn Độ đứng gác trên nóc một cửa hàng nằm trên đường quốc lộ khu ngoại ô thành phố Srinagar, ngày 29 tháng 09 năm 2016.
Binh lính Ấn Độ đứng gác trên nóc một cửa hàng nằm trên đường quốc lộ khu ngoại ô thành phố Srinagar, ngày 29 tháng 09 năm 2016.

VOA                                                                                                                                                         29-09-2016

Hôm thứ Năm, quân đội Ấn Độ cho biết đã tiến hành “các cuộc không kích chính xác”, tấn công những kẻ bị nghi là các phần tử chủ chiến ở dọc biên giới giáp với Pakistan, nhưng Islamabad bác bỏ tuyên bố đó và mô tả đây là một vụ chạm súng xuyên biên giới.
Các cuộc không kích diễn ra tiếp sau một cuộc tấn công quân sự của các phần tử chủ chiến vào một căn cứ quân Ấn Độ tại Kashmir hồi đầu tháng này, giết chết 18 binh sĩ. Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố sẽ không bỏ qua vụ này.
Người đứng đầu chỉ huy các hoạt động quân sự của Ấn Độ, ông Ranbir Singh, trong cuộc họp báo hôm thứ Năm cho biết các cuộc không kích đã được thực hiện để ngăn chặn nhóm khủng bố gầy dựng cơ sở dọc theo biên giới đang tranh chấp ở bang Kashmir.
Ông nói số thương vong đáng kể đã cảnh cáo “những kẻ khủng bố và những kẻ hỗ trợ cho chúng”.
Giới chức quân đội Ấn Độ cho biết ông đã thông báo cho phía đối tác Pakistan về chiến dịch quân sự, giờ đã chấm dứt. 
Ngay sau thông báo của New Delhi, quân đội Pakistan tức thời hồi đáp trong một tuyên bố “Khái niệm về cuộc không kích chuẩn xác có liên quan đến những địa điểm mà Ấn Độ cáo buộc là căn cứ khủng bố là một ảo tưởng do Ấn Độ cố tình tạo nên để gây ra những tác động không có thực”. Quân đội Pakistan cho biết hai binh sĩ của họ đã thiệt mạng và chín người khác bị thương trong một cuộc giao chiến.
Trong một tuyên bố trên video, Bộ trưởng Quốc phòng Khawaja Asif của Pakistan cảnh báo sẽ có một “phản ứng cứng rắn” nếu Ấn Độ vi phạm làn ranh kiểm soát ở Kashmir.
Tin cho hay giao tranh xuyên qua 2 bên biên giới vẫn tiếp tục.

Đọc thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?