-Tin Tức và Bình luận - 27/09/2016 tiếp theo....

Dân Làm Báo

Hà Nội, Sài Gòn và Vũng Tàu đồng hành với giáo dân, ngư dân Nghệ An chống Formosa

Ảnh: CTV Danlambao
CTV Danlambao - Tiếp nối những hành động bảo vệ môi trường, chống Formosa gây ra những thảm cảnh cho Việt Nam, sáng nay 27/9/2016, một số người hoạt động nhân quyền ở Hà Nội, Sài Gòn, Vũng Tàu đã công khai biểu thị thái độ trên đường phố và tại nơi công cộng. Đây cũng là một hình thức tiếp sức và đồng hành cùng Linh mục Anton Đặng Hữu Nam và 600 giáo dân, ngư dân Nghệ An trong cuộc đấu tranh chống Formosa.

Ngư dân Nghệ An tiếp tục đến toà án để khiếu kiện nhà máy Formosa

CTV Danlambao - Hôm qua, ngày 26/9/2016, như Dân Làm Báo đưa tin hơn 600 người gồm giáo dân, ngư dân Nghệ An được dẫn đầu bởi Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã đến trụ sở tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để nộp đơn khởi kiện nhà máy Formosa - thủ phạm gây ra thảm họa môi trường tại 4 tỉnh ven biển miền Trung hồi tháng 4/2016.

Sáng nay 27/09/2016, số người đi khiếu kiện Formosa đã đông đảo hơn khi có sự nhập cuộc của giáo dân thuộc các giáo xứ Tuy Hòa, Đông Yên, Chủ Lộc và một số giáo xứ lận cận huyện Kỳ Anh.

Mường Thanh Nha Trang: vùng cấm của tỉnh Khánh Hoà? 

Công trình vẫn đang được thi công. Photo: CTV Danlambao
CTV Danlambao - Sau nhiều ngày Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa ra quyết định rút giấy phép xây dựng của DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên (chủ dự án Mường Thanh Nha Trang). Đến nay, mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã cử CSGT và lực lượng chức năng chốt đường chặn xe tải chở vật liệu vào khu vực đang xây dựng. Tuy nhiên, bên trong công trình Mường Thanh công nhân vẫn đang thi công, điện nước vẫn được cung cấp đầy đủ.

Sài Gòn "thất thủ" hay bộ xây dựng sẽ "được mùa"?

Trần Nhật Phong (Danlambao) - Sáng thứ hai đầu tuần thức dậy, tôi đã phải “choáng” với những hình ảnh Sài Gòn “đẫm lệ” y như trong cuốn phim “Noah” của Hollywood. Dân Sài Gòn không biết nên khóc hay cười. Mấy đứa em thuộc dạng “gàn”, “bựa” thì inbox với những lời lẽ đầy phản động “TP HCM đã dành được giải đứng đầu thế giới về sáng tạo thành phố xây dựng trên biển trong tương lai”.

Vì sao Sài Gòn lại bị ngập lụt nặng như vậy...

Mai Tú Ân (Danlambao) - Hầu như toàn bộ thành phố đã bị thất thủ sau cơn mưa chiều ngày 26/9/2016. Các đường phố biến thành những con sông, còn các con hẻm thì thành suối. Xe cộ bị kẹt, chết máy dài dài trên các con phố. Các quan chức chính quyền thông báo rằng, cũng như mọi khi là do mưa lớn kết hợp với triều cường đã gây ra trận ngập lụt lớn trên diện rộng ở thành phố Sài Gòn. Được sự chỉ đạo cương quyết của lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên thành phố đã vào cuộc triệt để xóa các điểm bị ngập lụt. Và từ hàng trăm điểm ngập lụt bị xóa dần cho đến tối thì chỉ còn duy nhất một điểm bị ngập lụt. Đó là toàn bộ thành phố...

Ai bảo kê cho các sai phạm tại trại giam Nghĩa An?

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm
Bạn đọc Danlambao - Trại giam Nghĩa An thuộc Cam Chính - Cam Lộ - Quảng Trị, do đại tá Nguyễn Thanh Tâm làm giám thị, và trong thời gian ông Tâm quản lý, nơi đây đã xảy ra các vụ việc động trời như: 

- Ông K ở thị trấn Khe Sanh tố phó giám thị nơi đây lừa đảo 1,5 tỷ đồng thông qua việc chạy việc. (1)
- Cán bộ trại giam dùng súng bắn chết cấp trên (2).
- Và mới đất nhất là hai phạm nhân dùng dao cứa cổ nhau (3).

Làm bạn với con bằng cách nào?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Nhiều phụ huynh thắc mắc với tôi chuyện đồng hành cùng con. Làm thế nào thay đổi chuyện áp lực học hành khi cả xã hội ai cũng vậy? Làm sao giảm nhẹ áp lực cho con khi nhìn quanh mọi người đều lựa chọn như nhau. Câu trả lời chỉ có một: chính chúng ta – những người làm cha mẹ phải thay đổi.

Bước đầu của văn hóa nô dịch

Đưa tiếng Hán vào phổ thông trung học
Đúng quy trình của mật ước Thành Đô
Bộ giáo dục đảng Ba Đình xã nghĩa
Sắp mở lò chuyên sản xuất thông ngôn

Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam ngăn cản người dân khởi kiện Formosa


CTV Danlambao - [Cập Nhật] - Diễn tiến giáo dân giáo xứ Phú Yên cùng Linh mục Đặng Hữu Nam đi đòi công lý.

Khoảng 13h30 đoàn xe đã tạm dừng chân tại giáo xứ Đông Yên tại Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cha Phêrô Trần Đình Lai và bà con giáo xứ Đông Yên ở đón tiếp nồng hậu.

Tại Toà án Nhân dân huyện Kỳ Anh đã có công an, an ninh, mật vụ, quân đội, trật tự đô thị và dân quân tự bố ráp, bao vây khắp khu vực toà án.

Ngư dân kiện Formosa: Bỏ tư duy thù nghịch với dân đi, được không?

Linh mục Đặng Hữu Nam hướng dẫn bà con ngư dân Quỳnh Lưu và Kỳ Anh ở Tòa án Kỳ Anh

Nhà báo Võ Văn Tạo (Danlambao) - Sự kiện 600 ngư dân Quỳnh Lưu, Nghệ An vừa đệ đơn kiện Formosa Hà Tĩnh ra Tòa án thị xã Kỳ Anh (nơi Formosa Hà Tĩnh đóng trụ sở chính) làm nức lòng nhân dân cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài. 

Là phụ huynh, đừng để con em mình đơn độc

Mẹ Nấm (Danlambao) - Tôi nhận được tin nhắn của một em học sinh kể về chuyện phản đối việc học phụ đạo ở trường. Em nói: “Cô ơi tụi con quá mệt mỏi mà về nhà nói chuyện với ba má không được. Má con nói, đi học thêm cho giỏi, ai cũng đi học thêm con không đi sao được. Đi học với bạn đi. Con quá mệt khi phải học theo ý ba má. Tại sao tụi con phải khổ vậy cô ơi!” 

Nhiều phụ huynh đang giết dần những giấc mơ tươi đẹp của con em mình bằng cách nhồi học. Không cần biết con thích gì, muốn gì hay nghĩ gì, cứ đi học, ngồi ở bàn học và cầm sách khi ở nhà là được. Cứ như vậy lâu dần, chúng ta – những phụ huynh nuối tiếc với giấc mơ lớn còn dang dở với cuộc đời mình đã dồn con em vào chỗ sống đối phó, né tránh đối diện với vấn đề và ngại ngần nói lên điều mình thích.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?