-Tin Tức và Bình luận tiếp theo... - 28-09-2016


Dân làm Báo

Sài Gòn "thất thủ" hay bộ xây dựng sẽ "được mùa"?

Trần Nhật Phong (Danlambao) - Sáng thứ hai đầu tuần thức dậy, tôi đã phải “choáng” với những hình ảnh Sài Gòn “đẫm lệ” y như trong cuốn phim “Noah” của Hollywood. Dân Sài Gòn không biết nên khóc hay cười. Mấy đứa em thuộc dạng “gàn”, “bựa” thì inbox với những lời lẽ đầy phản động “TP HCM đã dành được giải đứng đầu thế giới về sáng tạo thành phố xây dựng trên biển trong tương lai”.

Vì sao Sài Gòn lại bị ngập lụt nặng như vậy...

Mai Tú Ân (Danlambao) - Hầu như toàn bộ thành phố đã bị thất thủ sau cơn mưa chiều ngày 26/9/2016. Các đường phố biến thành những con sông, còn các con hẻm thì thành suối. Xe cộ bị kẹt, chết máy dài dài trên các con phố. Các quan chức chính quyền thông báo rằng, cũng như mọi khi là do mưa lớn kết hợp với triều cường đã gây ra trận ngập lụt lớn trên diện rộng ở thành phố Sài Gòn. Được sự chỉ đạo cương quyết của lãnh đạo, toàn thể cán bộ công nhân viên thành phố đã vào cuộc triệt để xóa các điểm bị ngập lụt. Và từ hàng trăm điểm ngập lụt bị xóa dần cho đến tối thì chỉ còn duy nhất một điểm bị ngập lụt. Đó là toàn bộ thành phố...


Mùa nước nổi ở Thành hồ

Những vần thơ cho quỷ dữ vào Giờ Thứ 25!

Nguyễn Thị Thanh Bình (Danlambao) - Không hiểu sao tôi lại thấy đây là những vần thơ bạn thường lắc đầu mỗi khi than vãn “bótay.com” (chữ mới bây giờ nghe thê thiết hơn: bó chiếu.com) Kể ra đây cũng chính là những vần thơ chúng ta làm trong những lúc tuyệt vọng và nhiều trăn trở muộn phiền nhất. Buồn buồn tôi cũng đã hơn một lần gọi dòng thơ này là thi ca dấn thân, và như thế nó không thể thoát ra mà chính là hòa quyện vào với những câu chuyện thời sự, thời đại rất nóng bỏng, mà thường thì nhà thơ phải biết biến tấu sao cho nó ra thơ, cho có ngôn ngữ thơ.

Cớ sao chế độ Cộng sản, dân ai oán khắp nơi?! (Phần II)

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Trong phần I của bài viết “Cớ sao chế độ Cộng sản, dân ai oán khắp nơi?!”, đã nói về sự dã man của Chủ nghĩa Cộng sản Nga và Tàu, nội dung phần II bài này sẽ nói về nhân dân ai oán “Cộng sản Việt Nam” (CSVN). Trong bài viết này, người viết dùng từ VC là từ viết tắt bởi chữ Việt Cộng hay “Việt Nam Cộng sản” để cho ngắn gọn và từ VC cũng trùng hợp với cách gọi vắn tắt của người Âu-Mỹ: “Vietnamese Communist”, thế nên dùng từ VC chẳng những ngắn gọn mà còn thông dụng. Sau đây là bảy (7) điều “Nhân dân đã/đang ai oán VC”, vì VC đã/đang buôn dân bán nước:

Mạn đàm với giáo sư Ngô Bảo Châu

Đồ Hiếm (Danlambao) - Riêng nhắn thêm đến các vị cha mẹ Việt Nam, mà lỡ nghe theo lời của GS Ngô Bảo Châu, xin quý vị hãy xem gương Bác Hẹ của Đảng đỏ, một d(o)anh nhân thế giới (ảo), mà viết tiếng Việt như mèo mửa, còn làm thơ chữ Hán hay hơn cả người Tàu, để quyết định tương lai cho mình, chớ không phải con em mình!

Quỳ trước cổng thành

Trần Quốc Việt (Danlambao) - Hình ảnh một người bị trói chằng chịt quỳ trước cổng thành mở toang có thể là hình ảnh Việt Nam tương lai.

Trung Quốc đã và đang trói Việt Nam bằng muôn ngàn sợi dây dày và chắc chắn. Họ trói ta bằng sợi dây nước qua việc họ có thể bất kỳ lúc nào cũng có thể chi phối hay chặn được hẳn nguồn nước chảy xuống đồng bằng sông Cửu Long và có thể cả đồng bằng sông Hồng. Họ trên thực tế có thể ngăn chặn ta đánh cá trên biển Đông và càng ngày càng thu hẹp ngư trường truyền thống của Việt Nam.

Hãy chuẩn bị cho trận chiến cuối cùng

Thạch Đạt Lang (Danlambao) - Ngày 26.09.2016, khoảng 600 ngư dân Quỳnh Lưu, Nghệ An đã tập trung, di chuyển bằng nhiều xe buýt về thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khởi kiện tập thể khu công nghiệp Formosa, tác nhân gây ra vụ ô nhiễm môi trường khủng khiếp ở VN khiến cá chết hàng loạt, kéo dài hơn 240 km ở 4 tỉnh miền Trung Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế – để đòi bồi thường thiệt hại, đồng thời yêu cầu công ty Formosa, đóng cửa khu công nghiệp ở thị xã Kỳ Anh, rời khỏi Việt Nam.

Thành Hồ thất thủ



Video do CTV Danlambao thực hiện.

CTV Danlambao - Chiều tối ngày 26/09/2016 thành phố Hồ Chí Minh đã chìm ngập trong cơn mưa được cho là lớn nhất trong năm tính đến thời điểm này. Trận mưa bắt đầu trút nước khoảng 16 giờ 30 và kết thúc lúc 19 giờ 30. 

Video các bạn đang xem được quay tại một con đường trên địa bàn quận Tân Bình, có thể thấy người dân đã vất vả như thế nào khi di chuyển trong vùng ngập sâu như thế, hình ảnh những người lệ khệ dẫn bộ chiếc xe của mình được nhìn thấy rất nhiều, chúng tôi di chuyển vào một số con hẻm thì bắt gặp nhiều nhà dân ngập trong nước, họ không thể ngờ cơn mưa này làm ngập nhà họ với rất nhiều đồ đạc trôi lềnh bềnh trong sự cô gắng kê kích của chủ nhà…

Gửi tiền trong ngân hàng Việt Nam còn an toàn?

Bóng ma tin tặc trong ngân hàng Việt Nam

Trần Nguyên Thao (Danlambao) - Tầu cộng đã dùng “nội gián kế” trong binh pháp Tôn Tử [1]cài người vào rất nhiều lãnh vực, riêng hệ thống điện toán, mới lộ ra sau lần “ra quân” mang tính diễn tập đứt quãng từ cuối tháng 7 kéo dài đến cuối tháng 8 vừa qua. Trong các lần đánh thử, khi riêng rẽ, lúc dính chùm, Tầu cộng đã làm chủ tình thế toàn hệ thống điện toán của Việt Nam Airlines cùng lúc với hệ thống truyền thanh hai phi trường lớn nhất Việt nam. 

Sau đó là các trận đánh vào khối Tín Dụng Ngân Hàng Thương Mại (NHTM) Việt Nam, khiến Ngân Hàng Nhà Nước (NHNN) Việt Nam cuống cuồng la lối các NHTM là “thiếu bảo mật”. Gần một tháng sau, Thủ Tướng Phúc mới ra văn thư đòi bảo đảm an ninh, an toàn, bảo mật trong hoạt động thanh toán của hệ thống ngân hàng thương mại và tổ chức tín dụng Việt Nam.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?