Tổng thống Philippines ‘ca ngợi Hà Nội’

Hôm 28/9, trang chính thức của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trên Facebook đăng tải một bài viết về Hà Nội trước lúc ông khởi hành đi Việt Nam.

Trong chuyến thăm chính thức dài hai ngày, Duterte dự kiến hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc tăng cường hợp tác hàng hải, thực thi pháp luật và quốc phòng.

Ngoài ra, Duterte dự kiến cũng gặp gỡ cộng đồng người Philippines tại Việt Nam trong ngày đầu tiên của chuyến thăm.

Bài trên fanpage của ông có tựa đề ‘Hà Nội – Đông, Tây hội ngộ’, viết:

“Việc đi bộ trên đường phố Hà Nội, lắng nghe tiếng xe ô tô và xe máy là khám phá thú vị và tuyệt vời với những du khách đến đây lần đầu.”

Các thành viên trong đoàn truyền thông của Duterte có trải nghiệm này khi họ đặt chân đến Hà Nội ngày 27/9.

‘Tao nhã’

Bài viết ca ngợi: “Hà Nội, thủ đô Việt Nam, là nơi Đông Tây hội ngộ.”

“Có thể cảm nhận văn hóa Trung Hoa rõ nét ở thành phố này với sự hiện diện của nhiều đền, chùa và những biểu tượng như rồng, rùa, và hoa sen. Người Pháp cũng để lại dấu ấn tại Việt Nam với kiến trúc thuộc địa, đem lại cho Hà Nội sự tao nhã và quyến rũ rất riêng.”

Họ cho biết đoàn truyền thông của tổng thống đã dừng chân ở Nhà hát lớn Hà Nội, di sản của thời thuộc địa Pháp.

Các thành viên tiếp tục đi đến hồ Hoàn Kiếm, ghi nhận truyền thuyết “thần Kim Quy hiện ra trước vua đang đi thuyền trên hồ và trao kiếm thần giúp vua chống giặc Tàu”.

Họ tiếp tục “khám phá các đường phố và con ngõ của Hà Nội, nơi du khách có thể mua sắm quà lưu niệm.

Bài viết chỉ ra tên các con đường trong khu phố cổ Hà Nội thường bắt đầu với chữ ‘Hàng’, nghĩa là ‘cửa hàng’ trong tiếng Việt.

Tại các con phố này, bạn có thể mua từ quần áo may sẵn đến đồ thủ công mỹ nghệ địa phương với giá tốt, chỉ cần mặc cả – mà người bán hàng nói là “mua rẻ”.

Đây cũng là một trong những yếu tố khiến Việt Nam là một điểm đến yêu thích với nhiều du khách Philippines, bài này kết luận.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chiều 28/9 đã đến sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam kéo dài đến 29/9. – Theo BBC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?