Ngoại trưởng Kerry kêu gọi thành lập liên minh toàn cầu chống quân khủng bố Hồi giáo

Ngoại trưởng Mỹ nói rằng các chiến binh của nhóm ISIS đã chứng tỏ sự tàn bạo và man rợ rất đáng kinh tởm.
Ngoại trưởng Mỹ nói rằng các chiến binh của nhóm ISIS đã chứng tỏ sự tàn bạo và man rợ rất đáng kinh tởm.

Theo VOA
30.08.2014
Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry hô hào cho việc thành lập một liên minh toàn cầu để chiến đấu chống lại các phiến quân của nhóm Nhà nước Hồi giáo, còn được gọi tắt là ISIS.
Trong một bài viết đăng trên tờ New York Times ngày hôm nay, ông Kerry nói rằng nhóm khủng bố này là một mối đe dọa ngày càng lớn, không riêng ở Iraq và Syria, mà ở bất kỳ nước nào mà bọn chúng có thể lẻn vào, kể cả nước Mỹ.
Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ nói rằng các chiến binh của nhóm ISIS đã chứng tỏ sự tàn bạo và man rợ rất đáng kinh tởm, nhưng có thể bị kiềm chế bằng một sự ứng phó thống nhất của một liên minh của các nước do Hoa Kỳ dẫn đầu.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama mới đây có nói rằng hiện giờ ông chưa có một chiến lược để ứng phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo, nhưng ông Kerry cho biết trong bài viết này là Washington sẽ trình bày một kế hoạch hành động tại hội nghị thượng đỉnh của Hội đồng Bảo an vào tháng 9 trong thời gian diễn ra phiên họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.
Ông Kerry kết thúc bài viết với nhận định: “Các phần tử cực đoan chỉ bị đánh bại khi nào những nước có trách nhiệm và người dân của những nước này đoàn kết để chống lại bọn chúng.”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện