Obama chưa có chiến lược ngăn chặn Nhà nước Hồi giáo tại Syria

 
Tổng thống Mỹ Barack Obama trả lời báo chí tại Nhà Trắng, 28/08/2014.
Tổng thống Mỹ Barack Obama trả lời báo chí tại Nhà Trắng, 28/08/2014.
REUTERS/Larry Downing

Theo RFI
Đức Tâm
Thứ sáu 29 Tháng Tám 2014          
Sau khi bật đèn xanh cho các vụ do thám trên không tại Syria về mối đe dọa của lực lượng Nhà nước Hồi giáo, Tổng thống Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo ngày hôm qua 28/08/2014, đã buộc phải thừa nhận là ông chưa có kế hoạch ra lệnh oanh kích vào các mục tiêu này tại Syria, trong lúc các phi vụ không kích ở Irak đã mang lại kết quả.

Từ Washington, thông tín viên RFI Jean Louis Pourtet gửi về bài tường trình :
« Tổng thống Barack Obama đã nói rõ là trước mắt, ông chưa sẵn sàng ra lệnh tiến hành các vụ không kích vào Syria, bởi vì kế hoạch này chưa sẵn sàng. Hơn nữa, ông cũng không muốn một mình Hoa Kỳ làm việc này và mong muốn có được một liên minh quốc tế, bao gồm các nước phương Tây và đồng minh Ả Rập. Do vậy, ông đã cử Ngoại trưởng John Kerry tới khu vực này.
Nguyên thủ Mỹ cho rằng, vào lúc này, các phi vụ oanh kích ở Irak đã mang lại kết quả và ông nhắc lại tầm quan trọng của việc thành lập được một chính phủ đoàn kết ở Irak nhằm tập hợp được những người Hồi giáo Sunni trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo. Tổng thống Mỹ, một lần nữa, bác bỏ khả năng liên minh với lãnh đạo Syria Bachar al Assad để chống lại Nhà nước Hồi giáo ».

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện