Đại tướng Lê Hồng Anh : Đảng Cộng sản phải kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin

Published on January 28, 2015                

TTXVA BIÊN TẬP
Xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị : “Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội” – Thường trực Ban Bí thư nói.
Hội thảo 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào thực tiễn Việt Nam
Đề dẫn cho hội thảo “85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam phát triển và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào thực tiễn Việt Nam” hôm nay, GS.TS Tạ Ngọc Tấn, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, chỉ ra trên hành trình tìm kiếm con đường cứu nước đầu thế kỷ 20, Nguyễn Ái Quốc đã tiếp cận chủ nghĩa Mác-Lênin và hình thành tư tưởng cứu nước mang hơi thở thời đại mới. “Chủ nghĩa xã hội hoàn toàn có thể thích nghi với các dân tộc phương Đông, chỉ có chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa cộng sản mới giải phóng được các dân tộc bị áp bức và những người lao động trên thế giới khỏi ách nô lệ“, dòng mạch tư duy đó đã phát triển đến đỉnh cao và được hiện thực hóa, trở thành đường lối chiến lược mà Đảng Cộng sản VN xác lập ngay khi ra đời ngày 3/2/1930.
Lựa chọn đường lối đó là một thành tựu to lớn về lý luận cách mạng giải phóng dân tộc của Đảng, GS.TS Tạ Ngọc Tấn khẳng định : “Nguyên lý độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội là một trong những nhân tố hàng đầu đảm bảo cho những thắng lợi của sự nghiệp đổi mới trong những năm vừa qua và công cuộc xây dựng, phát triển đất nước“. Từ đường lối đó, Đảng đã xác lập phương pháp cách mạng sáng tạo, đúng đắn, hiệu quả. Điểm mấu chốt của phương pháp chính là sức sáng tạo, hay chính là phương châm “dĩ bất biến, ứng vạn biến” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đề ra : “Cách mạng là sáng tạo, không sáng tạo thì cách mạng không thể thành công. Không bao giờ có một công thức duy nhất về cách tiến hành cách mạng“. Thành tựu đạt được trong lý luận của Đảng còn thể hiện ở chỗ xác định hệ mục tiêu cho công cuộc đổi mới, GS.TS Tạ Ngọc Tấn nói : “Đó là xác định mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; phát triển lý luận về kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ; xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; giải quyết các vấn đề xã hội, quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc, đối ngoại; phát triển lý luận về phát huy dân chủ, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa…“.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh chia sẻ những nhận định này với tham luận “Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng”. “Trong bối cảnh thế giới, khu vực và trong nước có những thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng rất nhiều phức tạp, đòi hỏi Đảng phải nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, giữ vững bản chất cách mạng, vững vàng về chính trị, tư tưởng ; thống nhất cao về ý chí, hành động, siết chặt đội ngũ; thực sự trong sạch về đạo đức, lối sống, gắn bó máu thịt với nhân dân“, ông Lê Hồng Anh nói.
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại hội thảo
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh phát biểu tại hội thảo.
Thường trực Ban Bí thư khẳng định : Hơn bao giờ, công tác xây dựng Đảng trở thành một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, có ý nghĩa sống còn, quyết định vai trò lãnh đạo của Đảng. “Trước hết, xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị : Kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, vận dụng sáng tạo và phát triển phù hợp với thực tiễn Việt Nam, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ trí tuệ của toàn Đảng, mỗi cán bộ đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt các cấp. Kiên định những vấn đề có tính nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng. Nâng cao năng lực cầm quyền, đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng có hiệu lực, hiệu quả”, ông Lê Hồng Anh nhấn mạnh.
Hội thảo còn có hơn 60 tham luận về việc phát triển và vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin vào các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, đoàn kết dân tộc, tôn giáo và bảo vệ quyền con người, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, hội nhập quốc tế… trong thực tiễn Việt Nam.
(nguồn : Chung HoàngVietNamNet)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?