Apple phá kỷ lục về lợi nhuận


Theo BBC
28 tháng 1 2015
Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Mỹ, Apple, công bố lãi hàng quý lớn nhất trong lịch sử đối với một công ty niêm yết trên sàn chứng khoán.
Trong một báo cáo tài chính, Apple cho biết đã thu về 18 tỷ đôla lãi ròng trong quý tài khóa đầu năm, phá kỷ lục 15,9 tỷ đôla của ExxonMobil trong quý hai năm 2012, theo Standard and Poor's.
Doanh số iPhone đạt mức kỷ lục là yếu tố chính khiến lợi nhuận tăng vọt.
Apple đã bán ra 74,5 triệu iPhone trong ba tháng cuối năm 2014.
Trong một cuộc gọi với các chuyên gia phân tích tài chính, giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook, nói nhu cầu đối với iPhone cao đến 'choáng váng'.
Tuy nhiên, doanh số iPad tiếp tục giảm xuống 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhu cầu đối với mẫu iPhone lớn - iPhone 6 Plus - đã giúp Apple tăng lợi nhuận cũng như tăng lãi gộp trên từng iPhone lên 39,9%, cao hơn 2% so với trước đây.
Tuy nhiên Apple không công bố chi tiết về doanh số iPhone 6 và các sản phẩm khác.
Apple dự kiến sẽ tung sản phẩm đồng hồ vào tháng Tư

Lo ngại về tiền tệ

Tổng doanh thu của Apple đạt 74,6 tỷ đôla trong năm 2014, cao hơn 30% so với một năm trước.
Tuy nhiên, trong một cuộc họp thảo luận về doanh thu, ông Cook đã than phiền về 'tình trạng bất ổn của tỷ giá ngoại tệ', khiến nhiều công ty Mỹ, trong đó có Apple, bị ảnh hưởng do đồng đôla tăng giá ở nước ngoài.
Apple nói biến động tỷ giá đã khiến hãng này mất đi 4% doanh thu trong quý một.
Doanh số tại Trung Quốc đạt 16 tỷ đôla trong năm 2014 - tăng 70% so với một năm trước đó và gần ngang với doanh số 17 tỷ đôla mà Apple thu được từ châu Âu trong cùng năm.
Một báo cáo do hãng nghiên cứu Canalys công bố hôm 27/1 cho biết Apple đã vượt qua các đối thủ để trở thành nhà bán lẻ điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc, dựa trên số lượng điện thoại bán ra vào quý bốn năm 2014.
Apple cũng nói sản phẩm mới nhất của hãng, Apple Watch, sẽ được tung ra thị trường vào tháng Tư theo đúng kế hoạch đã định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?