Phụ tá Ngoại Trưởng Mỹ xúc phạm danh dự quốc gia Thai?

 

Theo RFA 28.01.2015
    

Bộ Ngoại Giao Thái Lan đã triệu đại sứ Hoa Kỳ ở Bangkok đến để phản đối những lời chỉ trích mà ông Phụ tá Ngoại Trưởng Mỹ đưa ra hồi đầu tuần này khi nói về việc quân đội can dự vào chính trường.
Tin này được quyền Thủ Tướng Thái là Tướng Prayut Chan-O-Cha nói với báo chí ngày hôm qua, cho biết thêm là chính cá nhân ông không hài lòng với những phát biểu mà Phụ tá Ngoại Trưởng Mỹ là ông Daniel Russel đưa ra khi ghé thăm Bangkok để tiếp xúc với vị thủ tướng bị quân đội lật đổ là bà Yingluck Shinawatra.
Tướng Prayut cũng nói đích thân ông đã chỉ thị cho Bộ Ngoại Giao phải triệu đại sứ Mỹ đến để phản đối.
Sau khi gặp bà Yingluck, ông Phụ Tá Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Russel có nói với báo chí rằng Washington kêu gọi quân đội sớm thực hiện lời hứa tổ chức bầu cử để trao quyền điều hành quốc gia cho một chính phủ dân sự, đồng thời gọi chuyện quốc hội do quân đội dựng lên ra lệnh cấm bà Yingluck hoạt động trong 5 năm tới chỉ là một quyết định mang tính chính trị.
Tức khắc phụ tá bộ trưởng ngoại giao Thái cũng nói với báo chí rằng phát biểu của ông Russel đã khiến cho người dân Thái đau lòng vì danh dự của quốc gia và của họ bị xúc phạm.
Bà Yingluck hiện đang chờ ngày ra hầu tòa về tội sử dụng ngân quỹ quốc gia để mua phiếu ủng hộ qua chương trình hỗ trợ giá gạo cho nông dân. Nếu bị tòa xác nhận có tội, bà có thể lãnh án tới 10 năm tù.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?