Lệnh trừng phạt không làm Nga thay đổi lập trường với Crimea

Dân trí Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin hôm qua 28/1 tuyên bố Mátxcơva sẽ không thay đổi lập trường trong vấn đề Ukraine cũng như quyết định sáp nhập Crimea dù cho Mỹ và châu Âu tiếp tục áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga.
Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin. (Ảnh:Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin. (Ảnh: RT) 
Hãng tin Sputnik News dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin ngày 28/1 phát biểu: “Cái giá mà nước Nga đang phải trả là tương đối cao. Vì thế, chúng tôi sẽ không thay đổi bất kỳ quyết định nào, bao gồm cả việc sáp nhập Crimea và Sevastopol vào Nga. Các đối tác phương Tây đã quá ngoan cố và đôi khi thiếu sáng suốt khi cho rằng những lệnh trừng phạt này có thể tạo áp lực khiến chúng tôi thay đổi lập trường".
Tuyên bố này được Phó Thủ tướng Rogozin đưa ra tại Hội nghị toàn Nga tổng kết công tác của Hệ thống quốc gia thống nhất về phòng chống và khắc phục các trường hợp bất thường khẩn cấp. Trước đó, cùng ngày đã có thông tin dự thảo Tuyên bố chung trong Hội nghị các Ngoại trưởng châu Âu, tổ chức vào ngày 29/1, quyết định các lệnh trừng phạt sẽ được kéo dài thêm 6 tháng và tăng một số khoản mục đối với Mátxcơva.
Các Ngoại trưởng EU cũng sẽ “luận tội” Nga về vụ pháo kích tại thành phố cảng Mariupol (Ukraine), làm 30 người thiệt mạng và hơn 80 người bị thương hôm 24/1 dù Mátxcơva luôn phủ nhận có liên qua đến vụ tấn công đẫm máu này.
Trong khi đó, Mỹ hôm qua đã ký thỏa thuận cung cấp khoản vay đảm bảo 2 tỷ USD giúp Ukraine "chi tiêu xã hội ngắn hạn" và thông báo Washington đã chuẩn bị các biện pháp để trừng phạt kinh tế đối với Mátxcơva nếu cần thiết.
Thoa Phạm
Theo Sputnik News

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện