Hai câu hỏi xác định tuổi thọ hôn nhân

Rhett Butler và Scarlett O'Hara trong Cuốn Theo Chiều Gió

Hiểu bạn đời là điều quan trọng giữ hôn nhân lâu bền

Theo BBC
30 tháng 1 2015
Làm sao để biết cuộc tình và hôn nhân của mỗi người rồi sẽ đi tới đâu có lẽ là câu hỏi hay được đặt ra.
Nay các nhà khoa học nói họ đã có cách hỏi hợp lý để có câu trả lời giúp xác định tuổi thọ hôn nhân.
Đó là:
1. Bạn hạnh phúc tới mức nào trong hôn nhân so với khi bạn độc thân?

2. Bạn đời của bạn sẽ trả lời câu hỏi này thế nào?
Báo Anh nói hai kinh tế gia của trường Đại học Virginia, Leora Friedberg và Steven Stern, đã đặt câu hỏi này cho 4.242 cặp vợ chồng trong hai lần với lần hỏi sau cách lần hỏi trước sáu năm.
Họ kết luận những người mà thấy rằng hôn nhân không làm họ hạnh phúc hơn khi độc thân sẽ dễ ly dị.
Nghiên cứu cũng cho thấy chỉ khoảng 41% những người tham gia biết được mức độ hạnh phúc của bạn đời.
Các chuyên gia nói một người cứ tưởng bạn đời của mình hạnh phúc sẽ có thể có những hành động khiến hôn nhân rạn vỡ thêm, chẳng hạn bắt đối tác làm nhiều việc nhà trong khi đối tác lại có một người trẻ đẹp ve vãn.

Quan tâm tới bạn đời

Giáo sư Friedberg được trang Independent dẫn lời nói sự quan tâm tới đối tác trong hôn nhân rất quan trọng:
"Tình yêu có thể được hiểu là bạn hạnh phúc khi thấy bạn đời của mình hạnh phúc.
"Chẳng hạn tôi có thể đồng ý làm thêm việc nhà, điều làm cho hạnh phúc của riêng tôi bị ảnh hưởng phần nào, nhưng tôi có thể nhận được hạnh phúc chỉ đơn giản vì vợ tôi bớt vất vả."
Trong một video do nhà báo tự do Phạm Cao Phong gửi về sự lãng mạn của Paris người ta có thể thấy sự quan tâm tới nhau của các cặp tình nhân.
Đó có thể là cùng dành thời gian bên nhau, cùng có các hoạt động như dạo bộ, đạp xe hay chơi đàn cho nhau nghe.
Các bạn có thể xem video dưới đây hoặc vào đường dẫn này để xem bản HD trên YouTube.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?