Đại sứ Canada hát quan họ tạm biệt Việt Nam


29/07/2016 12:01 GMT+7
Lần đầu tiên, bài hát dân ca quan họ ‘Người ơi, người ở đừng về’ của Việt Nam được các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Canada và ca sỹ Tùng Dương thể hiện.
Clip âm nhạc này được thực hiện để thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống, văn hóa và âm nhạc Việt Nam. Được quay công phu tại ngôi đền cổ ở Hà Nội với nhiều khung hình phác họa truyền thống Việt, từ thư pháp, đàn bầu, quạt giấy, áo dài, tranh dân gian cho đến những con giống đồ chơi tò he dành cho các em bé, clip đã gợi cho khán giả nhớ về một đất nước Việt Nam cổ xưa tuyệt đẹp. Giai điệu sâu lắng của bài quan họ với sự thể hiện của những người bạn Canada và Việt Nam mang lại sự độc đáo cho clip âm nhạc này.
Dai su Canada hat quan ho tam biet Viet Nam - Anh 1
Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine rất thích hát quan họ.
Đại sứ Canada tại Việt Nam David Devine nói: “Chúng tôi rất xúc động khi hát bài quan họ này để gửi tặng những người bạn Việt Nam. Dù đi đâu, chúng tôi luôn mang theo một phần của Việt Nam. Khi rời Việt Nam, chúng tôi rời đi với sự hiểu biết nhiều hơn về đất nước tuyệt vời này cùng với sự trân trọng hơn đối với tầm quan trọng của sự đa dạng – giá trị mà người Canada luôn tôn vinh ở Canada cũng như ở nước ngoài. Chúng tôi mong rằng clip âm nhạc này sẽ giúp các bạn hiểu hơn về những giá trị đó”.
Dai su Canada hat quan ho tam biet Viet Nam - Anh 2
Các nhân viên Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trong buổi ghi hình clip âm nhạc
Dai su Canada hat quan ho tam biet Viet Nam - Anh 3
Các nhân viên Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trong clip âm nhạc
Cũng theo Đại sứ David Devine, tôn trọng và trân quý sự đa dạng là một giá trị quan trọng của Canada. Đại sứ tâm sự: “Chúng tôi chọn hát một bài dân ca nổi tiếng của Việt Nam, dù đôi chỗ ca từ tiếng Việt rất khó phát âm, hay phải hát sao cho đúng nhạc! Chúng tôi đều cố gắng hết sức để thể hiện sự trân trọng đối với Việt Nam, và quan trọng hơn hết là sự tôn trọng của chúng tôi đối với sự đa dạng của các nền văn hóa và ngôn ngữ khác biệt”.
Dai su Canada hat quan ho tam biet Viet Nam - Anh 4
Tham gia clip âm nhạc của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam còn có ca sĩ Tùng Dương
Được biết, tham gia thực hiện clip âm nhạc cùng Đại sứ quán Canada còn có ca sĩ Tùng Dương. Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ “Khi xem clip, bạn sẽ cảm nhận được tấm lòng của những người bạn Canada dành cho văn hóa Việt. Tôi rất xúc động khi hướng dẫn những nhà ngoại giao Canada bài dân ca quan họ Bắc Ninh “Người ơi, người ở đừng về”. Bài hát cũng là lời chào tạm biệt của riêng Tùng Dương với Ngài Đại sứ Devine, Phu nhân Marian, và các cán bộ ngoại giao của Đại sứ quán Canada kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Tôi hy vọng những điều đẹp đẽ nhất về đất nước và con người Việt Nam sẽ luôn ở mãi trong trái tim các bạn”.
Huyền Chi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện