Đức : Một thanh niên Syria nổ bom tự sát, 12 người bị thương

Cảnh sát giữ an ninh tại một nhà hàng ở Ansbach sau vụ nổ bom ngày 25/07/2016.REUTERS/Michaela Rehle
Đăng ngày 25-07-2016
Vào tối hôm qua, 24/07/2016, một thanh niên người Syria đã cho nổ một quả bom mang trên người gần nơi diễn ra một festival âm nhạc ở trung tâm thành phố Ansbach, miền nam nước Đức. Cảnh sát Đức sáng nay, 25/07, đã nói đến một vụ  "khủng bố", đã làm 12 người bị thương, trong đó 3 người trong tình trạng nguy kịch.
Thông tín viên RFI tại Đức, Pascal Thibault tường thuật sự cố :
" Khoảng sau 22 giờ, một vụ nổ đã xẩy ra ngày lối vào của festival nhạc ngoài trời. 2.000 người đến xem đã được di tản. Vì kẻ khủng bố không có vé vào bên trong cho nên đã tránh được hậu quả tai hại hơn.
Thủ phạm vụ đánh bom tự sát là một thanh niên Syria 27 tuổi, đến Đức với tư cách tị nạn cách đây 2 năm. Dù đơn xin tị nạn không được chấp thuận vào năm ngoái, nhưng thanh niên này vẫn có thẻ cư trú, và sống tại một trung tâm tạm cư ở Ansbach.
Chính quyền Đức không loại trừ khả năng đây là một vụ khủng bố Hồi Giáo, và cho là thanh niên Syria không phải muốn tự tử mà là muốn giết những người khác. Theo bộ trưởng nội vụ bang Bayern, Joachim Herrmann, thì thanh niên này đã 2 lần mưu toan tự sát và đã được điều trị ở bệnh viện tâm thần vào năm ngoái.
Sự cố mới này diễn ra trong một bầu không khí nặng nề ở Đức, với 3 vụ tấn công gây chấn động trong vòng một tuần lễ ở Bayern. Hôm thứ Hai đầu tuần trước, một thanh niên đã dùng dao búa tấn công một số người trên một chiếc xe lửa. Hành động này được tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo nhận là tác giả. Qua thứ Sáu, một thanh niên 18 tuổi gốc Iran, đã giết 9 người ở München trước khi tự sát."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?