Tin tức và Bình luận

Dân Làm Báo

Tâm tình và lời kêu gọi của Mạng Lưới Blogger Việt Nam



Hãy đồng lòng, đoàn kết đứng lên bảo vệ môi trường, đòi hỏi Formosa rời khỏi Việt Nam và truy tố những thành phần có trách nhiệm.

...Cá chết ở vùng biển 4 tỉnh miền Trung không những chỉ là một thảm họa môi trường nghiêm trọng nhất trong lịch sử Việt Nam mà còn là một cơn khủng hoảng to lớn về mặt xã hội, chính trị, ảnh hưởng sâu xa đến sự sống còn, độc lập của đất nước Việt Nam. Trước cơn khủng hoảng này, nếu không dấn thân để cùng nhau góp phần giải quyết, chúng ta đang tự viết bản án tử cho đất nước thân yêu của chúng ta...

No Formosa!!!


Những tay côn đồ rình rập trước nhà và đi theo blogger Mẹ Nấm 


Nguyễn Tuyết Lan - Từ năm 2009 đến nay, gia đình tôi không lạ gì với việc rình rập của các thanh niên to khỏe bịt mặt cả đêm lẫn ngày ở khu vực xung quanh nhà. Lẽ ra với sự lộn xộn mất kiểm soát trước người Trung Quốc tràn ngập Khánh Hòa hiện nay, lực lượng nòng cốt này nên chuyên tâm vào nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia thay vì đối phó với con gái tôi với những yêu cầu chính đáng buộc nhà nước phải có trách nhiệm với người dân. Cú đấm dành cho tôi lẽ ra nên dành cho những tên hướng dẫn viên Trung Quốc đã tuyên truyền xấc láo về chủ quyền Việt Nam tại chùa Long Sơn, Tháp Bà. Lẽ ra các thanh niên bịt mặt nên biết trút sự phẫn nộ của mình vào những kẻ xâm phạm chủ quyền của dân tộc Việt Nam. Lẽ ra lực lượng canh gác nên biết giới hạn của mình ở nơi nào. Nha Trang, một đêm không yên bình và một ngày sống trong lo sợ do bị đe dọa bởi những người chung tiếng nói Việt Nam...
Hoàng Trần (Danlambao) - Khi mới nhìn vào bức ảnh trên, chắc hẳn nhiều người cũng giống như tôi, sẽ lầm tưởng rằng đây là một đơn vị vũ trang của một quốc gia nào đó.

Tất cả những binh lính – cả nam đến nữ - đều mặc cùng một bộ quân phục, đội cùng cả chiếc mũ. Thậm chí cả bảng tên trên bàn cũng được viết bằng tiếng Tàu.

Le Nguyen (Danlambao) - Lịch sử loài người đã chứng minh, mọi chế độ bạo tàn, hung ác nhanh hay chậm đều phải bị đào thải, đều không thể tồn tại trong tiến trình phát triển về hướng văn minh, tiến bộ của xã hội loài người. Chế độ độc tài toàn trị Việt Nam nằm dưới sự lãnh đạo độc quyền của đảng csVN, nó không những bạo tàn, hung ác mà còn thối nát, mục ruỗng và chế độ cộng sản chỉ có thay thế chứ không thể sửa chữa được như Boris Yeltsin, nguyên lãnh đạo cộng sản, là tổng thống đầu tiên của nước Nga hậu cộng sản nói.

Lại vay tiền của giặc, dọn đường cho cướp!

CTV Danlambao - Bộ Giao thông Vận tải đang dự định sẽ vay Trung cộng 300 triệu USD để xây dựng đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 96 km. Dự tính này đang được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề nghị với Bộ Tài chính đàm phán với Trung cộng về mức lãi và điều kiện vay trong đó có điều kiện phải là nhà thầu Trung Cộng được chỉ định thực hiện dự án.

Nghèo nhưng nhất quyết đếch ngu!

Tư nghèo (Danlambao) - Sau bài viết này và sau cú xuống đường đổ-mười tụi phọt-máu-sa FHS, Tư nghèo sẽ từ giã thơ ngây em đi... qua Phi tìm đường cứu dốt, ghi danh vào học khóa tiến $ĩ cấp tốc tại trường học đại Bulacan State.

Báo động: Tin tặc Trung Cộng ồ ạt tấn công nhiều sân bay quốc tế tại Việt Nam


Video: Loa phóng thanh tại sân bay Nội Bài bị tin tặc Trung Cộng chiếm quyền kiểm soát, phát thông điệp đe doạ Việt Nam.

Cập nhật: Tối 29.7 trang nhà của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Vff.org.vn) cũng bị hacker Trung Nam Hải tấn công.

CTV Danlambao - Chiều ngày 29/7/2016, Trung Cộng đã ồ ạt tấn công tin tặc nhắm vào hệ thống màn hình tại các sân bay quốc tế lớn Việt Nam. Đây được nói là một sự cố “rất nghiêm trọng”, báo Pháp Luật dẫn lời một quan chức sân bay cho biết.
Sau khi chiếm quyền kiểm soát, tin tặc Trung Cộng đã cho hiển thị một số hình ảnh, dòng chữ có nội dung chửi bới Việt Nam và Philippines, xuyên tạc về vấn đề chủ quyền Biển Đông.

Có phải Mỹ giúp Trung cộng là “Dưỡng hổ di họa?”

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Vì sao nói rằng: “Có phải Mỹ giúp Trung cộng là Dưỡng hổ di họa”? “Dưỡng hổ di họa” là nuôi dưỡng hoặc giúp đỡ kẻ xấu thì chúng sẽ gieo họa, ví như nuôi cọp thì sau này có thể mình sẽ bị cọp gây họa, giống như câu mà bà con ta thường nói "Nuôi ong tay áo". Mỹ đã cứu giúp Trung cộng hàng loạt như sau:
Vũ Đông Hà (Danlambao) - Cuộc xâm lược khởi đi vào năm 1990 và âm thầm tiến hành kể từ sau Mật nghị Thành Đô. Những căn cứ chiến lược đã được từng bước cài đặt, xây dựng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Những nòng súng đại bác được thế chỗ bởi những ống thải, những hầm chứa bùn; những mìn, bom, đạn được thay thế bởi những hóa chất độc hại. Nó là một cuộc xâm lược mà kết quả không là những chiến trường khói lửa, những làng mạc bị đốt phá, những xác người xình thối trên núi rừng Việt Bắc. Kết quả của cuộc chiến là một đất nước Việt Nam, từ núi rừng đến nông thôn, thành thị vẫn nguyên vẹn nhưng nguồn sống bị tiêu diệt. Một vùng biển chết. Những sông hồ chết. Một núi rừng cao nguyên chết. Một đồng bằng Cửu Long chết. Và hơn 90 triệu người Việt Nam bệnh hoạn, dật dờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?