Chuyển đến nội dung chính

Obama 'tràn đầy hy vọng về nước Mỹ'



You need to install Flash Player to play this content.

BBC

  • 3 giờ trước
Trong bài diễn văn thứ tư trước Đại hội Đảng Dân chủ, Tổng thống Barack Obama nói ông vẫn tràn đầy hy vọng về tương lai nước Mỹ.
"Tôi đứng trước mặt quý vị vào đêm nay, sau khi đã trải qua gần hai nhiệm kỳ làm Tổng thống của quý vị, để nói với quý vị rằng tôi thấy lạc quan về tương lai nước Mỹ hơn bao giờ hết," ông nói trước đám đông cử tọa đầy phấn khích.
"Nước Mỹ mà tôi biết rất can đảm, lạc quan và khéo léo. Nước Mỹ mà tôi biết rất chỉn chu, hào phóng."
"Người da đen, da trắng, người Mỹ Latin, người Á châu, người thổ dân châu Mỹ, trẻ, già, người đồng tính, người dị tính, đàn ông, đàn bà, những người tàn tật, tất cả đứng cùng dưới một lá cờ đầy kiêu hãnh, nguyện trung thành với đất nước vĩ đại mà chúng ta yêu quý."
"Đó là điều tôi nhìn thấy. Đó là nước Mỹ mà tôi biết."
"Chúng ta là minh chứng rõ ràng cho thấy mọi người đều có quyền bình đẳng, và rằng chúng ta, nhân dân, có thể hình thành nên một khối liên hiệp hoàn hảo hơn nữa."
"Chúng ta là vậy. Chúng ta có thể tự quyết định số phận của mình."

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?