TRANG CHÍNH | TIN VIỆT NAM Tin tặc Trung Quốc tấn công hệ thống thông tin sân bay Việt Nam?

tin-tac-622.jpg
Hệ thống màn hình tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng như trang web của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines trong ngày 29 tháng 7 bị tin tặc tấn công
















RFA 2016-07-29
Hệ thống màn hình tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất cũng như trang web của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines trong ngày 29 tháng 7 bị tin tặc tấn công.
Truyền thông trong nước loan tin vào chiều ngày 29 tháng 7 một số màn hình hiển thị thông tin chuyến bay tại khu vực làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất ở Sài Gòn và Nội Bài tại Hà Nội bị chèn hình ảnh và nội dung được nói xúc phạm đến Việt Nam và Philippines, xuyên tạc các nội dung về Biển Đông.
Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Việt Nam, ông Nguyễn Nhật cho biết cơ quan chức năng Việt Nam đã ngăn chặn tình trạng đó. Để chặn đứng bọn tin tặc, hoạt động check-in ở các sân bay xảy ra hiện tượng vừa nêu đã được thực hiện bằng tay. Nhiều hãng máy bay tại Nội Bài phải sử dụng loa tay để thông báo cho khách hàng.
Sân bay Phú Quốc cũng phải cắt Internet để chặn tin tặc.
Đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam, Vietnam Airlines, cũng xác nhận trang chủ của hang này bị tin tặc. Tuy nhiên khoảng thời gian bị mất quyền kiểm soát bao lâu chưa được xác định.
Tin nói có 411 ngàn dữ liệu của hành khách đi máy bay của Vietnam Airlines bị bọn tin tặc thu thập.
Giám đốc Trung tâm Đào tạo và An ninh Mạng Athena tại Việt Nam, ông Võ Đỗ Thắng, cho biết căn cứ thông tin để lại trên trang mạng của Vietnam Airlines thì nhóm tin tặc tấn công có tên 1937cn.net
Nhóm 1937.cn được nói thường xuyên tấn công vào các trang chủ của nhiều doanh nghiệp và tổ chức ở Việt Nam. Vào năm 2014, nhóm 1937.cn từng tấn công hệ thống hàm hình và loa tại sân bay Nội Bài và tân Sơn Nhất.
Trong vụ việc hôm 29 tháng 7 vừa nêu, nhóm 1937.cn cho tung lên mạng toàn bộ cơ sở dữ liệu được nói là thông tin tài khoản của 411 ngàn khách hàng Lotusmiles do Vietnam Airlines phát hành.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện