Hướng dẫn du lịch nước Nhật

15 tháng 7 năm 2016

Cửa ngõ từ châu Á vào Nhật Bản - Hakata, thành phố Fukuoka

Chúng ta đến thăm quận Hakata của Fukuoka, thành phố lớn nhất vùng Kyushu phía Tây Nam Nhật Bản. Fukuoka từ lâu đã là một trung tâm thương mại của châu Á, nơi giao thoa những nét văn hóa Nhật Bản và châu Á. Người đưa chúng ta tới thăm Hakata là phát thanh viên ban tiếng Ả-rập, chị Hakima Bathaoui.

Phóng viênPhát thanh viên Hakima Bathaoui

Các điểm du lịch và sự kiện

Đền Kushida, nơi cầu bình an của người dân Hakata

Đền Kushida được xây dựng từ thế kỷ thứ 8. Hakata là cảng giao thương sầm uất giữa Nhật Bản và phần lục địa châu Á. Người ta kể rằng những người theo tàu đến và đi từ cảng này đều tới đền Kushida để cầu cho một chuyến đi thuận buồm xuôi gió, buôn may bán đắt.
Phần lớn các đền ở Nhật Bản đều bán thẻ xăm đoán vận may rủi, được gọi là omikuji. Ngày nay có nhiều khách từ các nước châu Á tới đền Kushida, do đó thẻ xăm được viết bằng 5 thứ tiếng, trong đó có tiếng Nhật, tiếng Anh, tiếng Trung và tiếng Hàn.
Lễ rước kiệu Hakata Gion Yamakasa tại đền Kushida có lịch sử từ thế kỷ 13. Kiệu rước rất lớn, rực rỡ sắc màu, phủ kín bởi các hình nộm và nhiều đồ trang trí khác. Những người đàn ông khỏe mạnh rước 7 chiếc kiệu đi suốt quãng đường dài khoảng 5 km dọc theo các con phố của Hakata.

Những sản vật nổi tiếng của Hakata, trung tâm thương mại của châu Á

Kỹ thuật dệt tay Hakata-ori được phát triển dựa trên nền tảng kỹ thuật mà những thương nhân Hakata học được qua những chuyến đi tới Trung Quốc từ thế kỷ 13. Chất lụa dày nhưng mềm, lý tưởng để làm đai lưng áo kimono. Những họa tiết được dệt tinh xảo tạo vẻ lấp lánh cho dải lụa.
Ở Hakata luôn sẵn các món ăn chế biến tại chỗ. Buổi tối trên phố có những dãy dài hàng ăn, ước tính gồm khoảng 140 quầy nhỏ.
Đặc sản của Hakata là Karashi Mentaiko - trứng cá minh thái muối cay. Chị Hakima quyết định thử món trứng cuộn Karashi Mentaiko.

Hướng dẫn đường đi

Đường đi tới Hakata rất thuận tiện. Từ sân bay Fukuoka, đi tàu điện ngầm khoảng 15 phút là tới nơi. Còn nếu đi phà từ nước ngoài, đi xe buýt từ bến cảng sẽ mất khoảng 20 phút.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?