Đại sứ Anh tới nơi ba du khách tử nạn ở Đà Lạt

Đại sứ Giles Lever và các quan chức lãnh sự Anh tới hiện trường một ngày sau khi vụ việc xảy ra.

Đại sứ Giles Lever và các quan chức lãnh sự Anh tới hiện trường một ngày sau khi vụ việc xảy ra.
Theo VOA
Đại sứ Giles Lever và các quan chức lãnh sự hôm nay đã tới khu vực thác nước Datanla ở TP Đà Lạt, nơi 3 công dân Anh thiệt mạng trước đó một ngày.
Sau khi tới hiện trường nằm ở tỉnh Lâm Đồng, ông Lever đã có buổi làm việc với lãnh đạo địa phương, trong đó có công an, về vụ việc.
Nhà ngoại giao này được báo chí Việt Nam trích lời nói: “Tôi từng đi du lịch ở Đà Lạt nhưng lần này đến đây lại không phải du lịch mà vì sự việc rất buồn, rất đáng tiếc”.
Sau khi khám nghiệm tử thi, kết quả điều tra ban đầu xác định 3 du khách người Anh đã tử vong do “va đập vào đá”.
Vụ việc gây chết người ở Lâm Đồng đã được báo chí Anh đưa tin rầm rộ. Tin cho hay, ba nạn nhân gồm một người 19 tuổi và hai người cùng 25 tuổi.
Báo chí trong nước dẫn lời công an tỉnh Lâm Đồng nói rằng đã cho hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ (26 tuổi) và giám đốc Công ty Du lịch Đam Mê về nhà sau khi làm việc.
Bài học đắt giá
Hai người này sẽ tiếp tục tới làm việc với công an trong quá trình điều tra vào tuần tới, tin cho hay.
Trước đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng tổ chức cuộc họp khẩn cấp với sự tham gia của các ngành liên quan cùng những công ty khai thác du lịch, lữ hành tại tỉnh này.
Tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng điều hành Công ty Du lịch Lâm Đồng nói: “Nhóm du khách mua vé dạo rừng tại Công ty Đam Mê và không hề mua vé thám hiểm, vượt thác của Công ty Du lịch Lâm Đồng. Hướng dẫn viên đã đưa họ đi dạo ở khu thác nguy hiểm. Do vậy, người hướng dẫn có lỗi lớn trong vụ việc".
Theo ông Quang, tai nạn cướp đi sinh mạng 3 du khách đã cho ngành du lịch tỉnh Lâm Đồng bài học đắt giá về cách quản lý và phát triển du lịch tại địa phương.
Trong một diễn biến khác, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Du lịch (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết Công ty Du lịch Đam Mê đã bị tạm đình chỉ hoạt động. 
Theo Thanh Niên, Zing, VnExpress
0:00:00

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?