Thời Luận

Các bài dưới đây được đăng để rộng tầm nhìn thông tin, bình luận đa chiều  nhưng không phản ảnh quan điểm hay lập trường của trang web. BBT

(Đồng Nai, DL) - Sáng 27/2/2016, hàng ngàn công nhân công ty Pouchen tràn ra đường Nguyễn Ái Quốc (trước cổng công ty) chặn tất cả xe cộ qua lại. Công ty Pouchen nhượng bộ khi ra thông báo không áp dụng "chính sách quản lý hiệu quả công việc".

Đàn áp biểu tình khắp nơi trong ngày "Quốc Tế đồng hành cùng Dân Oan"


Bởi Đa Nguyên 27/02/2016

DL - Ngày 27/2, hưởng ứng ngày "Quốc Tế đồng hành cùng Dân Oan", nhiều cuộc tuần hành của Dân Oan khắp nơi trên cả nước Hà Nội, Sài Gòn, Đồng Nai đều bị bắt bớ, đàn áp.

Bởi Admin 27/02/2016

Mấy ngày nay, cứ nghĩ đến ông bí thư của Sài Gòn là mình nghĩ đến cái chuồng lợn thông minh nọ. Nhiều người cho rằng ông Thăng mỵ dân hay chỉ làm những việc tủn mủn. Mình không rõ bí thư một thành phố thì phải làm gì và ông có làm đúng việc không. Nhưng những việc ông Thăng đang làm thì rõ là ở đây đang thiếu: biến một cái chuồng lợn bình thường thành một cái chuồng lợn thông minh: Tạo ra một cái nút giải cứu công dân, à quên, con lợn, để khi nào khát nước thì ra ấn một cái.



Chiến tranh 1979 dưới con mắt một viên tướng Trung Quốc

Bởi Khách 26/02/2016



Năm 1975, sau khi hao binh tổn tướng, người Mỹ cuống cuồng tháo chạy khỏi Việt Nam. Năm 1979 Đặng Tiểu Bình nói: Tôi dạy cho Việt Nam một bài học. Khi đó, Việt Nam đang theo ai? Đang theo Liên Xô. Đặng Tiểu Bình tấn công. Cuộc chiến phản kích tự vệ đối với Việt Nam vào lúc đó của Đặng Tiểu Bình thực sự đã đưa Trung Quốc ra khỏi cái gọi là phe xã hội chủ nghĩa của Liên Xô. Khi ấy, nhiều nước Đông Âu không hài lòng, nói rằng một nước xã hội chủ nghĩa lại đánh một nước xã hội chủ nghĩa khác. Khi đó, Đặng Tiểu Bình đã thấy rõ không cần thứ chủ nghĩa xã hội ấy của họ. Kết quả như thế nào? Chủ nghĩa xã hội giả hiệu đã chết yểu.
- See more at: https://www.danluan.org/bai-moi-nhat#sthash.BjTJY5Sr.dpuf

Theo Dân Làm Báo

Cảm ơn ngày Quốc tế Đồng hành cùng Dân oan



Chia sẻ cảm nghĩ trong ngày Quốc tế Đồng hành cùng Dân oan Việt Nam 27/2/2016, một dân oan Sài Gòn tố cáo nhà cầm quyền CSVN luôn tự xưng là "làm việc theo pháp luật", nhưng kinh nghiệm suốt 20 năm khiếu kiện của bà cho thấy "chỉ toàn là luật rừng không à!".

Trao đổi với CTV Danlambao, bà cũng bày tỏ sự cảm ơn về ngày Quốc tế Đồng hành cùng Dân oan, giúp những người dân oan không sợ hãi và đứng lên đòi lại quyền lợi chính đáng.

Tập Cận Bình chủ trương độc chiếm Biển Đông

Trần Trung Đạo (Danlambao) - ...Tập Cận Bình thúc đẩy ‘status quo’ mới không chỉ bằng số lượng đảo chiếm được hay mở rộng vùng biển rộng mà còn qua mức độ của việc xây dựng các đảo nhân tạo, phi trường, công trình dân sự, quân sự. Những khai triển này bị Mỹ kết án là vi phạm ‘status quo’. Lãnh đạo Trung Cộng lý luận việc xây dựng các phương tiện dù dân sự hay quân sự cũng chỉ xây dựng trên ‘lãnh thổ’ Trung Quốc như họ đã làm từ nhiều năm nay chứ không xâm phạm lãnh thổ của quốc gia nào và lập đi lập lai sẽ không dùng các phương tiện này để xâm lược các quốc gia khác...

Giao lưu... hay kế thừa sự nghiệp nhập Trung còn dang dở của Hồ?

Le Nguyen (Danlambao) - Thời thông tin bùng nổ, những ai sử dụng công cụ tin học, tiếp cận thông tin, cố tình tìm hiểu về cái gọi là lãnh đạo tài tình sáng suốt, về công lao chống Pháp, đuổi Nhật, đánh Mỹ của Hồ Chí Minh đều biết, tất cả là do tuyên giáo cộng sản thổi phồng, bịa đặt chứ Hồ chẳng có công lao, tư lao chi cả! Đích thực của cái gọi là công lao lãnh đạo đánh đuổi tài tình của Hồ do loa đài lu loa, chỉ là Hồ lãnh lương làm tay sai cho cộng sản quốc tế, rồi to mồm hô hào đốt cả dãi Trường Sơn để đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng cho quan thầy Nga-Ttàu, là sự thật không thể chối bỏ.

Đời dư luận viên

Không gian mạng Trung Quốc đã đăng rộng rãi những tranh biếm sau về dư luận viên hay còn gọi đảng viên Đảng Năm mươi Xu.

                                                                                                                                           Đọc thêm →

Ông Đinh La Thăng và góc nhìn biện chứng lịch sử

Nguyễn Văn Thạnh (Danlambao) - ...Đinh La Thăng là gương mặt tiêu biểu đại diện cho xu hướng nỗ lực hồi sinh triều đại hiện nay. Ông có tố chất của triều đại mình sống: hoạt động phong trào, lấy lòng dân bằng những việc lặt vặt, hệ thống gõ mõ khua chiêng hùng hậu để hô to thành tích khi làm được việc gì đó, bất chấp chi phí như thế nào...

Dân chủ đến thế là cùng!

Đại Nghĩa (Danlambao) - Không hiểu CSVN hiểu Dân Chủ là như thế nào mà khi còn sanh tiền cụ Hoàng Minh Chính, nguyên Viện trưởng Việt Triết học Mác Lê đã chua xót nói trên đài LSR ngày 18-10-2003 về dân chủ của XHCN rằng:

Sổ sách tài chánh của Tàu Cộng "hết sức đáng ngờ!”

Kalyeena Makortof - Nguyễn Trọng Dân (Danlambao) lược dịch - Báo cáo tài chánh của Tàu Cộng một lần nữa bị đem ra mổ xẻ (trên truyền thông) vào ngày hôm nay, thứ Sáu, khi một phân tích gia khẳng định các doanh nghiệp quốc doanh của Tàu Cộng "gian dối" để che đậy sự đổ vỡ về tín dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?