Vũ khí trên không tối thượng của Mỹ: máy bay ném bom B-21


Bộ Không Quân Hoa Kỳ vừa giới thiệu hình ảnh dầu tiên về một thế hệ máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới nhất của Hoa Kỳ, đó là máy bay B-21.
 
Photo Courtesy: NBC

Cali Today news - Bà Bộ Trưởng Không Quân Mỹ Deborah James cho hay công ty Northrop Grumman Corp đã trúng thầu chế tạo máy bay này, nhưng được giữ kín vì những lo ngại sơ đồ hay tính năng của nó lọt vào tay kẻ thù của Hoa Kỳ.
 
Vào tháng 10 năm 2015 công ty Northrop trúng thầu trị giá 80 tỉ đô la để chế tạo 100 máy bay B-21, nhưng sau đó công việc bị khựng lại do có phản đối từ kính địch Boeing và Lockheed Martin Corp.
 
Do áp lực từ Quốc Hội Hoa Kỳ và chính các tư lệnh đã về hưu của ngành không quân, Bộ Không Quân Mỹ hứa sẽ đưa thêm chi tiết về máy bay ném bom tàng hình B-21 vào tháng 3 năm nay.
 
Hiện nay đã có kế hoạch chế tạo 5 chiếc B-21 đầu tiên, được biết trị giá mỗi chiếc có thể lên đến trên nửa tỉ đô la. Thường thì các loại máy bay ném bom chiến lược đắt tiền hơn nhiều nếu so với các chiến đấu cơ khác như F-22 Raptor hay F-35.
 
Bà Bộ Trưởng James cho hay tên gọi B-21 của loại máy bay mới chỉ là tên gọi tạm, sau này khi ra mắt trọn vẹn, nó sẽ có một cái tên đích thực sau cùng.
 
Đào Nguyên (NBC News)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?