Đình chỉ công ty vụ ba du khách Anh chết

Image copyrightGetty
Image captionCứu hộ đưa thi thể ba du khách thiệt mạng lên bờ
Theo BBC
29 tháng 2 2016
Công ty du lịch Đam Mê tổ chức tour ở thác Datanta vừa bị thông báo đình chỉ hoạt động, sau vụ việc ba du khách người Anh thiệt mạng.
Trả lời phỏng vấn BBC Tiếng Việt, ông Mai Viết Đảng, Chánh thanh tra Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch tỉnh Lâm Đồng xác nhận đã thông báo đình chỉ hoạt động công ty này.
Ông Đảng cũng cho biết phía công an đang điều tra hướng dẫn viên du lịch Đặng Văn Sỹ của công ty Đam Mê, người trực tiếp dẫn tour đưa ba du khách vào tham quan thác Datanla tại Đà Lạt.
Nói về tai nạn xảy ra, hướng dẫn viên Đặng Văn Sỹ trả lời báo Tuổi Trẻ: “Thấy quá nguy hiểm, tôi yêu cầu khách đi vào bờ bên trái nhưng ba du khách vẫn đùa giỡn, rồi xuống suối thả mình trên áo phao. Sau đó, khách nam đứng lên đi ngược lại phía hai người khách nữ thì bị trượt té và bị nước cuốn trôi.”

'Có biển cấm cả tiếng Anh, tiếng Việt'

“Dalattourist cũng phải chịu một phần trách nhiệm” – Ông Đảng nói.
“Từ khu vực tham quan thông thường đến khu vực mạo hiểm, thác Datanla đều có biển cấm, vẽ hình sọ người, và có cả tiếng Anh và tiếng Việt” – Ông Lê Viết Lục, giám đốc Ban quản lý khu du lịch thác Datanla nói với BBC.
Image copyrightNguoi Lao Dong
Image captionBiển cấm tại các khu vực nguy hiểm tại thác Datanla - Đà Lạt
Thác Datanla được công ty Dalattourist khai thác du lịch. Dalattourist ký hợp đồng “cung cấp tài nguyên” cho tám công ty du lịch. Và các công ty du lịch này sẽ đưa khách đến tham quan, chơi các môn thể thao mạo hiểm.
Trước đó, trong phỏng vấn với BBC Tiếng Việt ngày 28/2, ông Võ Anh Tần, Phó tổng giám đốc Dalattourist cho biết: “Tới thời điểm này hầu như các chi phí liên quan đến vụ việc Dalattourist thanh toán toàn bộ, gồm xe cứu thương, cứu hộ. Một số công ty du lịch khác như Viet Montion, Viet Challenge hỗ trợ đưa người xuống không tính tiền.”
Ba du khách người Anh này “không có bảo hiểm vì bảo hiểm bán riêng" - Ông Đảng nói - và ông cho rằng "một phần lỗi là do du khách dù đã có cảnh báo vẫn cứ liều".
Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp tại Đà Lạt được trả khoảng 300.000đ/ngày, trong khi đó các hướng dẫn viên không chuyên, thuê từ sinh viên khoảng 100.000đ-150.000đ/ngày, tờ Người Lao Động trong nước cho biết.
Sáng ngày 29/2, cũng tại tỉnh Lâm Đồng, hơn 100 nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của một du khách người Belarus dưới hũng nước sâu tại thác Pongour.
Du khách này đến thác vào ngày 28/2 và đến buổi chiều thì có người hô hoán có người chết đuối. Đây là trường hợp người nước ngoài đầu tiên tử nạn tại thác này và là người nước ngoài thứ tư thiệt mạng tại các khu du lịch thác ở tỉnh Lâm Đồng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?

Xứ Sở Hận Thù

Một nền tư pháp tùy tiện