Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì về vụ nổ lớn ở Formosa?

N.MẠNH

14:14 31/05/2017

BizLIVE - “Theo báo cáo ban đầu thì đây là nổ thiết bị lọc bụi của lò vôi”, Chủ tịch Hà Tĩnh Đặng Quốc Khánh nói và cho biết lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố.

Chủ tịch Hà Tĩnh nói gì về vụ nổ lớn ở Formosa?
Sau vụ nổ, khói kèm mùi khét bốc lên tại nhà máy Formosa Hà Tĩnh. Ảnh: VNE.
Bên hành lang Quốc hội sáng 31/5, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã trao đổi với báo chí xung quanh vụ nổ tại Formosa tối 30/5.
Theo ông Khánh, ngay trong tối qua lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Bộ Tài nguyên và môi trường đã khẩn cấp vào huyện Kỳ Anh để giám sát, đánh giá nguyên nhân gây ra sự cố.
“Theo báo cáo ban đầu thì đây là nổ thiết bị lọc bụi của lò vôi”, ông Khánh nói và cho biết lãnh đạo tỉnh, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục đánh giá nguyên nhân xảy ra sự cố.
Ông Khánh cũng khẳng định, tinh thần là Formosa phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình hoạt động. Lãnh đạo tỉnh cũng luôn yêu cầu Formosa phải hết sức cẩn trọng, đặt an toàn lên hàng đầu.
Trả lời câu hỏi liệu có thể đánh giá đây là vụ nổ thông thường hay không, ông Khánh cho biết hiện nguyên nhân vụ nổ đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sau đó mới có thể có những thông tin chính xác.
Trước đó, lúc 21h ngày 30/5, thiết bị lọc bụi của lò luyện vôi nhà máy Formosa phát nổ. Trả lời báo chí, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết không có thương vong nào sau sự cố, mọi hoạt động tại khu vực này vẫn bình thường, phía Formosa đang xác minh lỗi của thiết bị, kiểm soát các thông số kỹ thuật.
N.MẠNH

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?