Vợ bé của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã hạ cánh bến bờ Tân Tây Lan

29/05/2017

Việt Nam – Cali Today News – Sau hàng loạt những vụ tai tiếng liên quan đến bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nữ Trưởng phòng Quản lý nhà đất và Thị trường bất động sản của Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, mới đây bà này được biết đã hạ cánh bến bờ Tân Tây Lan (Zew Zealand) mang theo khối tài sản kếch xù của mình.
Tin tức trên không phải do báo chí cung cấp, mà lại được tiết lộ bởi ông Lưu Bình Nhưỡng, một đại biểu Quốc hội của tỉnh Bến Tre tại phiên họp vào chiều ngày 25/5. Việc cô Trần Vũ Quỳnh Anh-nữ Trưởng phòng Quản lý nhà đất và Thị trường bất động sản Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, được sự hậu thuẫn của ông chồng hờ là Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã có bước thăng tiến thần tốc, sở hữu hàng loạt nhà cửa, bất động sản khổng lồ và những chiếc xe hơi đắt tiền đã tiêu tốn giấy mực của báo chí trong nước suốt thời gian dài.


Ông Trịnh Văn Chiến (trái) và tình nhân nóng bỏng Trần Vũ Quỳnh Anh. Ảnh: Internet 
Khi sự việc chưa được êm xuôi, các cơ quan của đảng và chính quyền CSVN đề nghị vào cuộc để điều tra người đích thực đứng đằng sau thì cô Trần Vũ Quỳnh Anh bất ngờ hạ cánh sang Tân Tây Lan.
Tại phiên họp Quốc hội, ông Lưu Bình Nhưỡng cho biết:
“Như vụ cô Quỳnh Anh ở Thanh Hóa, gây lùm xùm như vậy nhưng bây giờ nghe đâu đi New Zealand. Đây là điều mà dư luận rất bức xúc. Tôi đã nói nhiều lần về vấn đề này, khi cán bộ có vấn đề chưa được làm rõ thì phải hạn chế xuất cảnh nhưng cuối cùng vẫn để họ rời đi như là một cách trốn chạy trách nhiệm và không để liên quan đến người khác”
Cô Trần Vũ Quỳnh Anh dù chỉ sinh năm 1986, nhưng vào năm 2012, lúc mới 26 tuổi đã mua được căn biệt thự 9 tỷ đồng tại Khu đô thị Đại Thanh Hà Nội.


Căn hộ trị giá cả chục tỷ đồng của cô Quỳnh Anh. Ảnh: Kenh13 
Chưa hết, cô còn sở hữu căn biệt thự với 3 mặt tiền tại khu đô thị bắc đại lộ Lê Lợi (khu đô thị Bình Minh, thành phố Thanh Hóa). Sau những lùm xùm tai tiếng, cô đã chuyển đổi chủ sở hữu sang cho mẹ của mình.
Ngoài những tài sản về bất động sản, dù còn rất trẻ tuổi, lại đang làm việc tại phòng Quản lý nhà đất và Thị trưởng bất động sản với đồng lương còm, nhưng cô Trần Vũ Quỳnh Anh sở hữu rất nhiều cơ sở giải trí, vui chơi và chiếc xe hạng sang hiệu Cadillac.
Theo giới thạo tin cho biết, ban đầu cô Trần Vũ Quỳnh Anh chỉ là chân chạy vặt tại Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa, nhưng nhờ vào nhan sắc cô đã lọt vào tầm mắt của Giám đốc Sở Xây dựng vào thời kỳ đó là ông Ngô Văn Tuấn. Về sau, để phục vụ cho mục đích thăng tiến của mình, ông Tuấn đã “nhường” cô Trần Vũ Quỳnh Anh cho Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa là Trịnh Văn Chiến. Kết quả, ông Tuấn trở thành phó Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa còn ông Trịnh Văn Chiến với cô Trần Vũ Quỳnh Anh có hai người con.
Những tưởng mọi chuyện sẽ êm xuôi, nào ngờ trong phong trào “đả hổ diệt ruồi” mà thực chất là thanh trừng nội bộ do Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng khởi xướng, vụ việc của ông Trịnh Văn Chiến và cô vợ bé Trần Vũ Quỳnh Anh được phơi bày trước dư luận.
Ban đầu, Tỉnh ủy Thanh Hóa dưới sự chỉ thị của ông Trịnh Văn Chiến đã có những hành động mạnh mẽ, nhằm bảo vệ thanh danh cho mình. Ông Chiến đã yêu cầu Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ công an vào cuộc để xử lý, dẹp ngay những tin tức bất lợi được đăng tải trên những blog, tờ báo lề trái. Cùng với đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thanh Hóa đã lên tiếng phản bác những tin tức bất lợi cho ông Chiến, gọi đó là “luận điệu xuyên tạc” nhằm bôi nhọ, làm mất uy tín của lãnh đạo.
Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau, những tin tức liên quan đến cô Trần Vũ Quỳnh Anh lại đột ngột xuất hiện trên một loạt tờ báo trong nước. Đi hàng đầu là tờ Thanh Niên với những bài liên tục nhắm vào cô Trần Vũ Quỳnh Anh, mà thực chất là nhằm hạ bệ ông Trịnh Văn Chiến. Ngay sau đó, biết không thể đấu với nhà nước được sự chỉ thị từ Ban Tuyên giáo Trung ương mà phía sau là những Ủy viên Bộ Chính trị, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã phải xuống nước, lập ra công văn đề nghị báo chí nhà nước ngừng đăng tải những tin tức về việc thăng tiến của cô Trần Vũ Quỳnh Anh. Cùng với đó, chính quyền tỉnh Thanh Hóa hứa sẽ xử lý rốt ráo những người liên quan đến việc thăng tiến của cô này.
Trong khi mọi chuyện chưa đâu vào đâu, cô Trần Vũ Quỳnh Anh với khối tài sản bất minh, có được từ việc tham nhũng mà không được thanh tra thì cô này đột ngột từ chức, không còn làm ở Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa. Sự việc từ đó rồi chìm vào quên lãng. Dư luận cũng không còn nhắc đến. Cho đến hôm nay, từ đại biểu Quốc hội CSVN, ông Lưu Bình Nhưỡng tiết lộ cô Quỳnh Anh đã hạ cánh đến Tân Tây Lan và không quên mang theo khối tài sản kếch xù và những bí mật liên quan đến các lãnh đạo cao cấp tỉnh Thanh Hóa. Sự việc liên quan đến ông Trịnh Văn Chiến từ đó cũng chìm dần, vì đầu mối duy nhất đã không còn ở Việt Nam.

Người Quan Sát
Tài sản khủng và Quan lộ thần tốc của Hót-gơ Thanh hóa, tình nhân Bí Thư tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?