Một số biện pháp an toàn khi gia chủ khóa cửa nhà đi chơi nhân dịp Memorial Day

SBTN
27/05/2017


Một số biện pháp an toàn khi gia chủ khóa cửa nhà đi chơi nhân dịp Memorial Day
Raleigh, North Carolina. (CBS) – Nhiều người có kế hoạch đi chơi xa nhân dịp cuối tuần của lễ Memorial Day. Họ có nghĩ tới việc chống trộm trước khi cho xe hơi lăn bánh không?
Phóng viên CBS News tiếp xúc với 53 người bị kết tội đột nhập vào nhà khi chủ nhân đi vắng. Với câu hỏi điều gì khiến họ quyết định phá cửa, và điều gì ngăn bước chân họ lại, hầu hết trả lời ngọn đèn sáng trong nhà không làm họ chùn bước, vì đó là chiêu thức chống trộm quá cũ, ai cũng thuộc lòng. Khi lọt vào trong nhà, trọng tâm của sự lục lọi là nữ trang, tiền mặt, iPad, máy điện toán, những món nhỏ mà họ có thể nhét vào túi quần hoặc một chiếc áo gối rồi biến mất. Đầu tiên là họ mở tất cả ngăn kệ và tủ quần áo, sau đó là mở tủ bếp, tủ đông, tủ lạnh, cửa thông gió và thậm chí thùng rác.
Bọn trộm thích đột nhập vào các nhà mà phía trước có trồng nhiều cây cối rậm rạp. Một khi họ trốn phía sau bụi cây um tùm đó, cảnh sát tuần tra có nhìn kỹ cách mấy cũng không thấy gì. Một số bọn trộm thích đột nhập vào nhà bằng cửa sau hơn là cửa trước, vì có thể tránh được ánh mắt tò mò của hàng xóm. Một số lại thích gõ cửa “cho phải phép” trước khi xông vào. Nhiều tên trộm bất chấp tấm bảng cảnh báo của công ty an ninh nào đó, nhưng hễ chuông báo động réo lên hoặc phát hiện camera giám sát trên tường thì chạy trốn.
Cảnh sát địa phương khuyên chủ nhà đừng nên mang thùng rác ra ngoài trước khi đi chơi xa. (Mai Đức)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xứ Sở Hận Thù

Tại sao cả thế giới phải dõi theo Cục dự trữ liên bang Mỹ ngày hôm nay?